+Aa-
    Zalo

    Ngân hàng CBA để riêng 375 triệu AUD để trả tiền phạt liên quan bê bối rửa tiền

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngân hàng lớn nhất Australia Commonwealth Australia (CBA) thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền hơn 50.000 lần, song khẳng định sẽ chống lại những cáo buộc khác nhằm vào

    Ngân hàng lớn nhất Australia Commonwealth Australia (CBA) thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền hơn 50.000 lần, song khẳng định sẽ chống lại những cáo buộc khác nhằm vào ngân hàng này.

    Trước đó, hồi trung tuần tháng 12/2017, CBA đã chính thức thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền hơn 50.000 lần, song khẳng định sẽ chống lại những cáo buộc khác nhằm vào ngân hàng này.

    Sau đó, Cơ quan Tình báo Tài chính Australia (AUSTRAC) tiếp tục đưa ra 100 cáo buộc khác cho rằng CBA đã không thông báo kịp thời hoặc hoàn toàn không cung cấp thông tin về những giao dịch đáng ngờ cho các nhà chức trách. Khoản tiền phạt tối đa cho mỗi lần vi phạm lên đến 21 triệu đô la Australia (AUD) - tương đương khoảng 16 triệu USD.

    CBA thừa nhận vi phạm luật chống rửa tiền hơn 50.000 lần. Ảnh: Bloomberg

    Tuy nhiên, ngày 23/2 vừa qua, CBA đã lên tiếng phủ nhận hàng loạt cáo buộc mới từ  AUSTRAC. Mặc dù vậy, CBA hiện đã để riêng 375 triệu AUD để trả tiền phạt liên quan đến vụ bê bối trên.

    Được biết, vụ điều tra bê bối được “khai ngòi” khi Ngân hàng CBA “đổ thừa” cho một lỗi lập trình phần mềm khi bị cáo buộc có hơn 50.000 vụ vi phạm luật rửa tiền và cung cấp tài chính cho khủng bố.

    AUSTRAC cáo buộc rằng ngân hàng này không báo cáo đúng thời hạn hoặc không báo cáo các giao dịch nghi ngờ có tổng giá trị hơn 624 triệu AUD, tương đương khoảng 497 triệu USD. Ngân hàng này cũng không giám sát những trường hợp bị tình nghi rửa tiền ngay cả sau khi được các cơ quan thực thi pháp luật cảnh báo

    Trong khi đó, CBA cho biết, phần lớn trong khoảng 53.000 trường hợp không báo cáo do AUSTRAC cáo buộc có liên quan cụ thể tới lỗi lập trình này, dù “có những cáo buộc nghiêm trọng khác” không liên quan tới các yêu cầu về chuyện báo cáo.

    Được biết, các ngân hàng ở Australia được yêu cầu phải báo cáo cho AUSTRAC về bất kỳ giao dịch tiền mặt có giá trị 10.000 AUD trở lên trong vòng 10 ngày làm việc.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngan-hang-cba-de-rieng-375-trieu-aud-de-tra-tien-phat-lien-quan-be-boi-rua-tien-a220520.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan