+Aa-
    Zalo

    Nga ước tính thiệt hại quân sự của Ukraine trong năm 2023

    (ĐS&PL) - Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu, các lực lượng Nga đang "làm giảm một cách có phương pháp khả năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Ukraine".

    Theo thông tin trên RT, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu ước tính Ukraine tổn thất hơn 215.000 binh sĩ và 28.000 đơn vị khí tài quân sự trong năm 2023, còn lực lượng Nga tiếp tục duy trì "thế chủ động chiến lược" dọc toàn bộ tiền tuyến.

    Phát biểu tại cuộc họp của các chỉ huy quân sự cấp cao hôm 9/1, Bộ trưởng Shoigu cho biết các lực lượng Nga đang "làm giảm một cách có phương pháp khả năng chiến đấu của các lực lượng vũ trang Ukraine". Đồng thời, ông cam kết đảm bảo đạt được các mục tiêu của Moscow trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

    Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, quân đội Nga sẽ tập trung vào việc duy trì khả năng hạt nhân của mình ở "mức sẵn sàng chiến đấu cao nhất". Ông Shoigu đồng thời tiết lộ kế hoạch tiếp tục phát triển các loại vũ khí tối tân, bao gồm cả việc ứng dụng công nghệ AI.

    nga uoc tinh thiet hai quan su cua ukraine trong nam 2023
    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu. Ảnh: RT

    Hồi tháng 12/2023, Bộ trưởng Shoigu chia sẻ con số thương vong của Kiev kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt được tiến hành vào tháng 2/2022 đã vượt quá 383.000 người (bao gồm cả người thiệt mạng và bị thương).

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga lưu ý, Ukraine chịu gần một nửa số thương vong nói trên khi tiến hành cuộc phản công mùa hè từ đầu tháng 6/2023 nhưng không đạt được thành tựu đáng kể nào.

    Phát biểu với truyền thông Ukraine hôm 7/1, cựu Tổng công tố Ukraine Yury Lutsenko đã kêu gọi giới lãnh đạo ở Kiev thừa nhận họ đã tổn thất 500.000 binh sĩ kể từ tháng 2/2022, đồng thời cho hay Kiev trung bình có khoảng 30.000 người thương vong mỗi tháng.

    Để tăng cường nguồn lực và chống trốn quân dịch, ông Lutsenko đề nghị cử các thành viên của giới thượng lưu Ukraine ra tiền tuyến.

    Trước đó, tháng 12/2023, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội đã yêu cầu ông huy động thêm 450.000 hoặc 500.000 quân. Tuy nhiên, giới lãnh đạo cấp cao đã bác bỏ dự tính đó.

    Trong một diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái cánh cố định của Ukraine trên vùng Saratov vào 10/1.

    "Sáng sớm nay (10/1/2024), nỗ lực của Kiev nhằm thực hiện một cuộc tấn công vào các cơ sở ở Nga bằng máy bay không người lái cánh cố định đã thất bại. Lực lượng phòng không đang làm nhiệm vụ đã phá hủy một máy bay không người lái của Nga phía trên lãnh thổ vùng Saratov", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

    XEM THÊM: UAV cảm tử Nga được nâng cấp, liệu có trở thành "cơn ác mộng" đối với Ukraine?

    Thống đốc khu vực Roman Busargin chia sẻ trên Telegram rằng vụ việc không gây thiệt hại nào. "Không có thương tích nào được báo cáo, cũng không có thiệt hại về cơ sở hạ tầng tại các khu vực đông dân cư. Tất cả các cơ sở đều hoạt động bình thường", ông Busargin nói.

    Đinh Kim(Theo RT, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-uoc-tinh-thiet-hai-quan-su-cua-ukraine-trong-nam-2023-a606735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan