+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố ngăn chặn 3 xuồng không người lái của Ukraine định tấn công cầu Crimea

    (ĐS&PL) - Nga cho biết, ít nhất 3 chiếc xuồng không người lái định tấn công cây cầu Crimea đã bị phát hiện và phá hủy ở Biển Đen.

    Theo tin tức thời sự thế giới mới nhất trên RT, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nhiều nỗ lực tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine nhắm vào cây cầu chiến lược nối bán đảo Crimea với phần đất liên Nga đã bị ngăn chặn vào tối 1/9 và sáng sớm 2/9.

    “Khoảng 23h15 ngày 1/9 (theo giờ Moscow), chính quyền Kiev đã cố gắng tiến hành một cuộc tấn công khủng bố vào cầu Crimea bằng cách sử dụng một chiếc tàu không người lái bán chìm”, Bộ Quốc phòng Nga cho hay trong một tuyên bố. Chiếc tàu này đã bị phát hiện và phá hủy kịp thời ở Biển Đen.

    Theo thông tin từ phía Quân đội Nga, tới khoảng 2h10 ngày 2/9 (giờ địa phương), một xuồng không người lái khác đã bị phá hủy trong khu vực, khi thiết bị này cố gắng tấn công cầu Crimea.

    Xuồng không người lái thứ ba đã bị vô hiệu hóa vào 2h20 cùng ngày. Việc lưu thông trên cầu Crimea đã được tạm dừng vào tối 1/9 để đề phòng.

    nga tuyen bo ngan chan 3 xuong khong nguoi lai cua ukraine dinh tan cong cau crimea1
    Nga cho biết đã ngăn chặn nhiều nỗ lực tấn công bằng xuồng không người lái của Ukraine nhắm vào cầu Crimea. Ảnh minh họa: RT

    Bán đảo Crimea, nơi đặt căn cứ hải quân quan trọng của Nga, thường xuyên trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng thiết bị không người lái và tên lửa của Ukraine.

    Hồi giữa tháng 7, một máy bay không người lái đã phá hỏng một nhịp cầu Crimea, khiến 2 dân thường thiệt mạng, còn con gái 14 tuổi của họ bị thương. Tới tháng 8/2023, Kiev chính thức thừa nhận đứng sau vụ tấn công, theo RT.

    Cơ quan An ninh Ukraine cũng nhận trách nhiệm về vụ tấn công bằng bom xe tải trên cầu Crimea vào tháng 10/2022, khiến 3 dân thường thiệt mạng và làm hư hại đáng kế cấu trúc của cây cầu.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin mô tả các cuộc tấn công nhắm vào cầu Crimea là “tàn nhẫn” và vô nghĩ khi nhìn từ góc độ quân sự, vì cây cầu này không còn được sử dụng để vận chuyển thiết bị chiến đấu. Tuy nhiên, ông Aleksey Reznikov - Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine nói rằng sẽ tiếp tục tấn công cây cầu và các mục tiêu khác trên bán đảo Crimea.

    XEM THÊM: Ukraine sử dụng vũ khí gì để hạ gục “Rồng lửa” S-400 của Nga tại Crimea?

    Trong diễn biến liên quan, TASS đưa tin, ngày 1/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết Hạm đội Biển Đen đã đã thiết lập sự kiểm soát lâu dài đối với tình hình Biển Đen, sử dụng tất cả các loại trinh sát. 

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc này đã giúp lực lượng Không quân Hải quân Nga vào các ngày 29-30/8 ngăn chặn nỗ lực của một đơn vị hoạt động đặc biệt của Ukraine định đổ bộ lên bờ biển Crimea và tiến hành tấn công.

    Đinh Kim (Theo TASS, RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-tuyen-bo-ngan-chan-3-xuong-khong-nguoi-lai-cua-ukraine-dinh-tan-cong-cau-crimea-a589421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan