+Aa-
    Zalo

    Nga tuyên bố kiểm soát một phần Chasiv Yar, Ukraine báo cáo giao tranh dữ dội

    (ĐS&PL) - Trong khi Ukraine báo cáo giao tranh dữ dội, quân đội Nga lại tuyên bố giành quyền kiểm soát một phần thành trì chiến lược Chasiv Yar.

    Theo hãng tin Reuters, Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết lực lượng nước này đã thành công giành quyền kiểm soát một quận ở thành trì quan trọng Chasiv Yar của Ukraine. Trong khi đó, phía Ukraine không bình luận về thông tin này mà chỉ thong báo khu vực đang chìm trong giao tranh dữ dội.

    "Các đơn vị của cụm quân phía Nam, nhờ các hành động quyết liệt, đã giành quyền kiểm soát hoàn toàn quận Novyi thuộc khu định cư Chasiv Yar... và cải thiện vị trí của họ ở các khu vực tiền phương", Bộ Quốc phòng Nga cho biết. Quận Novyi nằm ở phía tây kênh đào Siverskyi Donets-Donbas nằm ở phía đông của Chasiv Yar.

    Nga tuyên bố kiểm soát một phần Chasiv Yar. Ảnh: Reuters

    Nga tuyên bố kiểm soát một phần Chasiv Yar. Ảnh: Reuters

    Ông Ivan Petrechak - sĩ quan báo chí của lữ đoàn 24 Ukraihe bảo vệ thị trấn Chasiv Yar  nói với đài truyền hình công cộng Suspilne rằng tình hình "cực kỳ khó khăn" khi xảy ra giao tranh quanh kênh đào.

    "Chúng tôi không thấy có sự giảm bớt nào về số lượng pháo kích. Đối phương (Nga) đang sử dụng pháo binh, nhiều hệ thống tên lửa. Tình hình vẫn căng thẳng. Nhưng lữ đoàn 24 vẫn giữ vững vị trí của mình", ông Petrechak nói thêm.

    Sĩ quan Ukraine cho biết, lực lượng Nga vẫn bám sát các chiến thuật di chuyển bộ binh vào các khu vực rừng rậm rồi phân tán để tấn công các vị trí của quân đội nước này theo từng nhóm nhỏ. Những người lính tiến lên được bảo vệ bằng pháo kích và máy bay không người lái tấn công.

    Sau khi giành được quyền kiểm soát thành phố Avdiivka vào tháng 2, các lực lượng Nga đã chuyển trọng tâm sang Chasiv Yar. Chasov Yar nằm trên các ngọn đồi cao, cách Bakhmut - thành phố mà lực lượng Nga kiểm soát cách đây 1 năm - khoảng 20km về phía Tây. Nơi đây đóng vai trò là công trình phòng thủ tự nhiên. Chasov Yar bị chia cắt bởi kênh đào Siverskyi Donets - Donbas chảy qua, tạo ra một rào cản tự nhiên giữa tiểu khu Kanal và phần còn lại.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cũng từng có nhận định rằng kiểm soát Chasiv Yar sẽ "cho phép Nga tấn công vào vành đai các thành phố pháo đài quan trọng về mặt hoạt động của Ukraine". Theo cơ quan này, khả năng Moscow có thể bao vây và kiểm soát hoàn toàn thành phố này trong tương lai gần sẽ “khó xảy ra”.

    Các hình ảnh vệ tinh hiện tại đều cho thấy lực lượng Ukraine đã xây dựng các công sự hình vòng tròn xung quanh khu vực mà lực lượng Nga có thể tiến công. Vì vậy, Nga sẽ phải đối mặt với tương đối nhiều khó khăn để tăng cường hoặc thậm chí là duy trì nhịp độ tấn công hiện tại của họ.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tuyen-bo-kiem-soat-mot-phan-chasiv-yar-ukraine-bao-cao-giao-tranh-du-doi-a441517.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan