+Aa-
    Zalo

    Nga tung đòn phản như vũ bão, lật đổ "ván bài tất tay" của Ukraine tại Kursk

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga thông báo Nhóm lực lượng Sever của quân đội nước này đã gây ra tổn thất nặng nề cho lực lượng Kiev, khi đẩy lùi các cuộc tấn công tại Kursk.

    Trong bản báo cáo mới nhất, Bộ Quốc phòng Nga cho biết các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 95 và Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 36 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129 của Ukraine đã chịu tổn thất gần các khu định cư Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

    Trong khi đó, một cuộc phản công của lực lượng Kiev đã bị đẩy lùi gần khu định cư Obukhovka. Trong cuộc phản công thất bại, 15 binh lính Ukraine đã thương vong. Hai xe chiến đấu bọc thép và một xe cơ giới cũng bị phá hủy.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, Nhóm lực lượng Sever cũng đã ngăn chặn ba nỗ lực của quân đội Ukraine nhằm đột phá biên giới Nga gần các khu định cư Novy Put và Medvezhye.

    Quân đội Nga gây ra tổn thất nặng nề cho lực lượng Ukraine tại Kursk.  Ảnh minh họa

    Quân đội Nga gây ra tổn thất nặng nề cho lực lượng Ukraine tại Kursk.  Ảnh minh họa

    Ngoài ra, các cuộc không kích và pháo binh của Nga đã tấn công vào các cuộc tập trung của các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, 61, 115, Lữ đoàn xe tăng số 17, Lữ đoàn tấn công đường không số 80, 95 và Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 36 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129.

    Các điểm tập kết của Ukraine gần các khu định cư Bogdanovka, Guyevo, Daryino, Kruglenkoye, Kubatkin, Knyazhy Pervy, Kositsa, Lyubimovka, Martynovka, Makhnovka, Malaya Obukhovka, Medvezhye, Novaya Sorochina, Novoivanovka, Novy Put, Orlovka, Plekhovo, Tolsty Lug và Yuzhny, cũng bị hỏa lực Nga nhắm mục tiêu,

    Các cuộc không kích khác của Nga nhằm vào lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 21, 22, 41, 47, 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82, 95 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 cũng như các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101, 103, 106 và 129 gần các khu định cư Barilo, Belovody, Byvalino, Vorozhba, Zhuravka, Glukhov, Gurinovka, Zarutskoye, Iskriskovshchina, Kislaya Dubina, Katerinovka, Pavlovka, Rechki, Starye Virki, Stetskovka, Sumy, Shalygino và Khoten.

    “Trong 24 giờ qua, AFU đã mất hơn 340 quân và 12 xe chiến đấu bọc thép cũng như 4  khẩu pháo và 11 xe cơ giới”, Bộ Quốc phòng nêu chi tiết trong bản báo cáo.

    Lực lượng Kiev đã phát động một cuộc tấn công bất ngờ từ Sumy vào Kursk từ đầu tháng 8 với sự hỗ trợ từ các đồng minh trong NATO.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu trận chiến ở Kursk, lực lượng Kiev đã mất 17.400 quân, 130 xe tăng, 62 xe chiến đấu bộ binh, 95 xe bọc thép chở quân, 824 xe chiến đấu bọc thép, 525 xe cơ giới, 142 pháo, 31 bệ phóng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất và 6 hệ thống MLRS, 8 hệ thống phòng không, 5 xe vận tải-nạp đạn, 35 trạm tác chiến điện tử, 8 radar phản pháo, hai radar trên không, 18 xe công binh, bao gồm 11 xe vượt chướng ngại vật, một xe rà phá bom mìn UR-77 và một xe cứu hộ bọc thép.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-on-phan-nhu-vu-bao-lat-o-van-bai-tat-tay-cua-ukraine-tai-kursk-a468139.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan