+Aa-
    Zalo

    Nga tung chiến thuật "tốc chiến tốc thắng", Ukraine chìm sâu trong "vòng xoáy hỗn loạn"

    (ĐS&PL) - Một sĩ quan quân đội Ukraine mới đây thừa nhận tuyến phòng thủ của nước này ở Donbass gần như sụp đổ trước đà tiến công như vũ bão của Nga.

    Theo Roman Ponomarenko, một sĩ quan của Lữ đoàn đặc nhiệm số 12 thuộc Vệ binh quốc gia Ukraine thừa nhận tình hình ở tiền tuyến tại tỉnh Donetsk thuộc vùng Donbass của nước này đã trở nên mất kiểm soát.

    “Trong một thời gian dài, tình hình ở Donbass được mô tả một cách chính xác là 'khó khăn nhưng được kiểm soát. Tuy nhiên, bây giờ tình hình đã mất kiểm soát. Hiện tại, có vẻ như mặt trận của chúng ta ở Donbass đã sụp đổ”, ông Ponomarenko cho hay.

    Ông Ponomarenko tuyên bố rằng khả năng phòng thủ của Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) đang mất tổ chức, quân đội kiệt sức, suy yếu và nhiều đơn vị mất tinh thần. Trong khi đó, lực lượng tăng viện chủ yếu là những người bị điều động không tự nguyện. Điều này không đem lại lợi thế mà thậm chí còn làm phức tạp thêm các hoạt động chiến đấu của các đơn vị.

    Ukraine rơi vào hỗn loạn trước chiến thuật "tốc chiến tốc thắng" của Nga. Ảnh: Telegraph

    Ukraine rơi vào hỗn loạn trước chiến thuật "tốc chiến tốc thắng" của Nga. Ảnh: Telegraph

    Sĩ quan trên thông tin thêm rằng quân đội Nga không tiến sâu hơn chỉ vì họ kiệt sức như quân đội Ukraine. Mặc dù vậy, ông cho biết lực lượng đối phương vẫn duy trì lợi thế đáng kể về số lượng nhân lực và có nguồn cung cấp đạn dược gần như không giới hạn.

    “Cuộc tấn công của họ vẫn tiếp diễn và chúng tôi không thể ngăn chặn nó vào lúc này. Và hoạt động của AFU ở khu vực Kursk không phải là lý do cho điều đó. Tôi nghi ngờ rằng bộ chỉ huy của chúng tôi không có kế hoạch toàn diện nào cho tất cả những điều này”, viên sĩ quan nói thêm.

    Theo quan điểm của ông, các cuộc phản công ở những nơi khác có thể mang lại kết quả, nhưng chúng chỉ có ý nghĩa nếu mặt trận Donbass được giữ vững. Ông cũng cho biết cần có những biện pháp hiệu quả hơn để cải thiện kỷ luật trong quân đội, đồng thời cảnh báo rằng "quân đội Ukraine đang ở bờ vực và việc huy động quân tiếp viện không tự nguyện chỉ làm tình hình thêm trầm trọng".

    Trong khi đó, nhân viên y tế người Ukraine Kateryna Polishchuk, được biết đến với mật danh “Ptashka” hay “Birdie” cũng đã bình luận về tình hình khốn khổ ở tiền tuyến Pokrovsk trong một bài đăng trên Facebook. Người này nhấn mạnh Pokrovsk chỉ có thể cầm cự trong vài tuần nữa.

    Lực lượng Nga đã liên tục tiến về Pokrovsk và thường xuyên tuyên bố kiểm soát được các ngôi làng lân cận. Theo các báo cáo thực địa và phương tiện truyền thông, xe tăng và bộ binh Nga, được hỗ trợ bởi pháo binh hạng nặng đã kiểm soát được một khu định cư quan trọng.

    Quân đội Ukraine, đối mặt với bất lợi hỏa lực với tỷ lệ 4:1, được báo cáo rộng rãi là đã rút khỏi Novohrodivka, một thị trấn lớn với dân số trước chiến sự là 14.000 người, sau 3 ngày giao tranh dữ dội trong thành phố chống lại lực lượng Nga. Mặc dù vậy, quân đội Ukraine vẫn chưa chính thức xác nhận tổn thất liên quan.

    Theo Kyiv Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-chien-thuat-toc-chien-toc-thang-ukraine-chim-sau-trong-vong-xoay-hon-loan-a461086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan