+Aa-
    Zalo

    Nga tung 4 đòn tấn công liên tiếp vào kho dầu, thách thức nỗ lực dập lửa của Ukraine

    (ĐS&PL) - Bà Natalya Zabolotnaya – người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Vinnytsia cho hay, kho dầu đã bị tấn công theo mô hình chiến thuật mới.

    Tờ topcor.ru đưa tin, đêm 3/8, quân đội Nga đã tiến hành 4 cuộc không kích vào cơ sở hạ tầng quan trọng tại khu vực Vinnytsia. Theo bà Natalya Zabolotnaya – người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự của khu vực, kho dầu ở nhà máy Spetszhelezobeton đã bị tấn công.

    Bà Natalya Zabolotnaya cho biết thêm, kho dầu này đã bị tấn công theo mô hình chiến thuật mới. Cụ thể, lần lượt 3 vụ tấn công xảy ra, khi đội cứu hỏa đến hiện trường vụ cháy và bắt đầu dập lửa thì cuộc tấn công thứ 4 được triển khai.

    Theo các báo cáo trên truyền hình Ukraine, kho dầu ở gần Vinnitsa đã ngừng hoạt động từ lâu. Tuy nhiên, có nguồn tin tiết lộ các nhân viên của Bộ Tình trạng khẩn cấp Ukraine đã không thể ứng phó với đám cháy trong một thời gian dài.

    Kho dầu ở nhà máy Spetszhelezobeton đã bị tấn công theo mô hình chiến thuật mới. Ảnh minh họa: The Express Tribune

    Kho dầu ở nhà máy Spetszhelezobeton đã bị tấn công theo mô hình chiến thuật mới. Ảnh minh họa: The Express Tribune

    Dựa trên phân tích lời nói của bà Natalya Zabolotnaya, có thể kết luận rằng cuộc tấn công vào kho dầu diễn ra dưới sự giám sát của máy bay không người lái (UAV) trinh sát. Người điều khiển chiếc UAV này đã theo dõi cẩn thận những gì đang diễn ra ở hiện trường. Rõ ràng đó là lý do vì sao họ đạt được kết quả như vậy.

    Suốt một thời gian khá dài, lực lượng Ukraine đã phàn nàn về việc UAV trinh sát Nga gia tăng hoạt động, quan trọng hơn cả là khả năng của vũ khí này. Phía Ukraine chia sẻ, UAV của Lực lượng vũ trang Nga có thể ở trên không trong nhiều giờ và thay thế nhau nếu cần thiết.

    Điều đó cho phép Lực lượng vũ trang Nga kiểm soát hoạt động của các nhóm đơn vị quân đội, theo dõi hoạt động của nhân sự và trang thiết bị phía đối phương, đồng thời xác định các đối tượng quan trọng nằm sâu trong lãnh thổ Ukraine.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga – Ukraine, TASS đưa tin bài đăng của Thống đốc Vyacheslav Gladkov trên kênh Telegram hôm 2/8 cho biết, quân đội Ukraine đã tấn công vùng biên giới Belgorod 11 lần bằng đạn dược và UAV trong ngày qua, khiến 1 người thiệt mạng và 5 người bị thương.

    “Vùng Belgorod đã bị Ukraine pháo kích 11 lần trong ngày qua. 5 người bị thương. Chúng tôi rất buồn khi phải thông báo rằng một người phụ nữ đã thiệt mạng sau cuộc tấn công bằng UAV”, Thống đốc Vyacheslav Gladkov chia sẻ.

    Trước đó một ngày, Thống đốc Vyacheslav Gladkov thông tin một người phụ nữ đã thiệt mạng do cuộc tấn công bằng UAV vào một tòa nhà nhiều tầng tại khu định cư Shebekino.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tung-4-on-tan-cong-lien-tiep-vao-kho-dau-thach-thuc-no-luc-dap-lua-cua-ukraine-a453436.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan