+Aa-
    Zalo

    Nga trút "sóng thần hỏa lực", tự tin đập tan "canh bạc liều lĩnh" của Ukraine ở Kursk

    (ĐS&PL) - Ukraine liên tiếp chịu tổn thất nặng nề ở Kursk trong khi Nga tự tin có đủ khả năng giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát lãnh thổ.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 7/9 cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 10.700 binh sĩ và 84 xe tăng trong quá trình tấn công ở khu vực vùng biên giới Kursk của nước này. Trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Nga bằng lợi thế hỏa lực pháo binh cũng đã đánh bại lực lượng Ukraine tại một số khu vực định cư, bao gồm Apanasovka, Vishnevka, Borki, Vnezapnoe và Gogolevka.  

    Đồng thời, lực lượng Nga đã tiêu diệt hơn 280 binh sĩ Ukraine; 13 xe bọc thép, bao gồm 3 xe tăng và 10 xe chiến đấu bọc thép; 9 đơn vị pháo binh, bao gồm một khẩu pháo M777 155mm do Mỹ sản xuất; 9 xe quân sự và 1 trạm tác chiến điện tử theo hướng Kursk.

    Ukraine chịu thổn thất lớn do hỏa lực áp đảo từ Nga. Ảnh: Pravda

    Ukraine chịu thổn thất lớn do hỏa lực áp đảo từ Nga. Ảnh: Pravda

    Theo thống kê trước đó của Bộ Quốc phòng Nga, 1 tháng sau khi phát động chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào vùng Kurks vào ngày 6/8, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 10.400 quân, 81 xe tăng, 41 xe chiến đấu bộ binh, 74 xe bọc thép chở quân, 599 xe chiến đấu bọc thép, 339 xe, 76 khẩu pháo, 24 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 7  M142 HIMARS và 5 M270 MLRS do Mỹ sản xuất, 8 bệ phóng tên lửa phòng không, 3 xe vận chuyển-nạp đạn, 19 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 8 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

    Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng là Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat hôm 6/9 cho biết, lực lượng vũ trang Ukraine tiếp tục triển khai thêm các đơn vị mới đến vùng Kursk mỗi ngày bất chấp tổn thất.

    "Đối phương (Ukraine) đang kéo ngày càng nhiều lực lượng mới đến đây mỗi ngày. Họ đang thua, họ đang chịu tổn thất rất nặng nề, và không có gì có lợi cho họ", ông Alaudinov thông tin qua một bài đăng trên kênh Telegram cá nhân.

    Trong khi đó, khi được hỏi liệu Nga có đủ lực lượng và nguồn lực để đẩy lực lượng của Ukraine ra khỏi tỉnh biên giới Kursk và bảo vệ Belgorod hay không, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 7/9 khẳng định: "Tất nhiên là có".

    Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc thảo luận tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok ngày 5/9 cũng cho biết, nỗ lực của Ukraine nhằm gây rối quân đội Nga bằng cuộc tấn công lớn qua biên giới vào vùng Kursk đã phản tác dụng.

    Ông Putin cảnh báo thương vong lớn mà quân đội Ukraine phải gánh chịu kể từ khi tiến hành chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga có thể khiến lực lượng vũ trang của nước này trở mất khả năng chiến đấu. Vì thế, Ukraine có nguy cơ sụp đổ tiền tuyến trên trục quan trọng nhất và Nga đang cố gắng để đạt được kết cục này.

    Theo Sputnik

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-song-than-hoa-luc-tu-tin-ap-tan-canh-bac-lieu-linh-cua-ukraine-o-kursk-a463087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan