+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 22/9: Nga mở chiến dịch lớn, Ukraine lên kế hoạch đàm phán

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 22/9/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 22/9/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga mở chiến dịch quy mô "khủng"

    Theo thông tin mới nhất do Forbes đăng tải, ngày 19/9 vừa qua, Nga huy động tới 52 xe quân sự để tấn công vào khu vực phòng tuyến Ukraine ở Kurakhove nhằm tạo bước đột phá mới. Trước đó, ngày 12/9, Nga cũng huy động 46 xe quân sự để công phá khu vực này.

    Lữ đoàn dù cơ động 46 của Ukraine trấn giữ chiến tuyến khu vực này đã chống trả quyết liệt quân Nga bằng UAV, pháo, xe tăng và bộ binh. Theo phía Ukraine, hôm 19/9, họ đã vô hiệu hóa 44 trong số 89 xe cơ giới và nhiều binh sĩ đối phương được Nga triển khai trong 2 cuộc tấn công.

    Nga mở chiến dịch quy mô "khủng" ở Ukraine. Ảnh: The National

    Nga mở chiến dịch quy mô "khủng" ở Ukraine. Ảnh: The National

    Hiện đà tiến của Nga có phần chậm lại do Nga tiến quân đồng thời trên nhiều hướng ở miền Đông và miền Nam Ukraine.“Thiếu nguồn lực để tiến hành các hành động tấn công đồng thời trên nhiều mặt trận” là lý do chính khiến cuộc tấn công của Nga chậm lại", Trung tâm Chiến lược Quốc phòng Ukraine lưu ý vào tuần trước.

    Tuy nhiên, Nga không phải là bên duy nhất đang phải đối mặt với tình trạng này. Ukraine cũng gặp tình trạng thiếu thốn về nhân lực, khiến lực lượng của họ phải căng mỏng ra để chống đỡ các cuộc tiến công của Nga. Sự xuất hiện của các lữ đoàn mới thuộc khối Vệ binh giúp Ukraine ổn định một phần mặt trận phía Đông nhưng chỉ có ít lữ đoàn xung kích của họ được trang bị đầy đủ.

    Quân đội Ukraine vừa lập thêm 14 lữ đoàn mới và có thể điều các đơn vị này đến miền Đông để giảm áp lực cho các lữ đoàn Ukraine đã phải chiến đấu ở đây trong suốt hơn một năm qua. Hiện Ukraine chỉ có đủ xe thiết giáp trang bị cho 4 trong tổng số 14 lữ đoàn mới này. 

    Ukraine lên kế hoạch đàm phán với Nga

    Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 20/9 tiết lộ với báo chí rằng Ukraine đang tích cực xây dựng một kế hoạch sẽ được xem là khởi đầu và nền tảng cho các cuộc đàm phán dưới mọi hình thức với Nga, và 3 điểm của kế hoạch này đã được chuẩn bị.

    "Chúng tôi đang tích cực thực hiện kế hoạch của mình và ba điểm chính đã được chuẩn bị; các cuộc họp đã diễn ra theo hình thức trực tuyến. Và sẽ còn nhiều cuộc họp khác nữa, cả trực tuyến và trực tiếp. Như chúng tôi đã đề cập trước đó vào tháng 11, toàn bộ kế hoạch sẽ sớm được hoàn thành", ông nói, nhưng không nêu chi tiết 3 điểm chính là gì.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Tổng thóng Ukraine không nêu cụ thể nội dung của các cuộc họp trực tuyến, cũng như liệu các bên đã thống nhất được gì hay chưa. Tuy nhiên, ông nhận định rằng rằng Nga dường như vẫn chưa moon cuộc xung đột kéo dài giữa 2 bên kết thúc vào lúc này.

    "Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẵn sàng gặp Nga tại Hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ 2, bởi vì tất cả các đồng minh của chúng tôi, bao gồm cả những đồng minh thân cận nhất, những người luôn ở bên chúng tôi và phản đối hành động của Nga, đều nói rằng Moscow nên tham dự Hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai. Vì Nga đang có xung đột với Ukraine. Không thể có hồi kết cho cuộc chiến nếu không có một trong các bên tham gia

    Và, như chúng tôi đã nói, vào đầu tháng 11, toàn bộ kế hoạch sẽ sẵn sàng. Đây sẽ là khởi đầu và nền tảng để đàm phán với Nga theo bất kỳ hình thức nào, với bất kỳ đại diện nào của họ, vì sẽ có một kế hoạch và một thứ để trình bày cho các bên. Nếu họ không thích, phản ứng của họ đối với các chi tiết cụ thể sẽ rõ ràng", ông cho hay.

    Trước đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết "kế hoạch chiến thắng" của Tổng thống Volodymyr Zelensky, giống như "một nước cờ ích kỷ" để giữ phương Tây ở phe mình và không liên quan đến việc tìm kiếm giải pháp ngoại giao hoặc chính trị để chấm dứt xung đột.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga đồng thời nhắc lại quan điểm của Moscow rằng phương Tây nên ngừng tài trợ và cung cấp vũ khí cho Kiev. Bà nhấn mạnh bất kỳ sáng kiến nào nhằm đạt được một giải pháp hòa bình mà không bao gồm Nga đều vô nghĩa.

    Theo Forbes và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-22-9-nga-mo-chien-dich-lon-ukraine-len-ke-hoach-am-phan-a466756.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan