+Aa-
    Zalo

    Nga trút "cuồng phong hỏa lực", càn quét quân đội Ukraine xâm nhập Kursk

    (ĐS&PL) - Ukraine thực hiện nhiều nỗ lực nhằm tạo bước đột phá ở Kursk nhưng đều bị đẩy lùi dưới hỏa lực áp đảo của quân đội Nga.

    Theo hãng thông tấn Tass, quân đội Nga đã đẩy lùi 2 cuộc phản công của lực lượng Ukraine hướng về Plekhovo thuộc vùng biên giới Kursk. Ukraine đồng thời đã thực hiện 5 nỗ lực xâm nhập khu vực Novy Put nhưng không thành công.

    Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc tiếp tục các hoạt động tấn công và đánh bại các đội hình của Ukraine gần Daryino, Lyubimovka, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo. Quân đội Nga tấn công vào các khu vực tập trung nhân lực và vũ khí Ukraine ở vùng Kursk.

    Ukraine căng mình ứng phó với hỏa lực Nga ở Kursk. Ảnh: CNN

    Ukraine căng mình ứng phó với hỏa lực Nga ở Kursk. Ảnh: CNN

    Máy bay phản lực và tên lửa của Nga tấn công vào lực lượng dự bị của Ukraine ở vùng Sumy. Trong ngày, Ukraine được cho là đã mất hơn 300 chiến sĩ, 4 xe bọc thép, 6 khẩu pháo, trong đó có 2 hệ thống pháo tự hành Paladin do Mỹ sản xuất, 1 hệ thống pháo tự hành Archer do Thụy Điển sản xuất và 3 xe quân sự. Ngoài ra phòng không Nga cũng bắn hạ nhiều máy bay không người lái do Ukraine triển khai ở Kursk.

    Kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 19.850 người, 135 xe tăng, 66 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 864 xe chiến đấu bọc thép, 577 xe quân sự, 162 khẩu pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, năm xe vận chuyển và nạp đạn, 40 trạm radar, 9 radar chống pháo, 3 radar phòng không, 19 thiết bị kỹ thuật và các thiết bị khác, bao gồm 11 xe phá hủy kỹ thuật, 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và 2 xe sửa chữa bọc thép. 

    Trước đó, các nguồn tin quân sự cho hay, tình hình đã leo thang ở phía nam quận Sudzhansky, nơi quân đội Nga đang tiến hành các hoạt động tấn công tích cực. Theo thông tin của nhóm chiến đấu phía Bắc của Nga, sự chú ý chính tập trung vào khu vực định cư Plekhovo.

    Kênh Telegram "Two Majors" cho hay, mặc dù thực tế là bản thân khu định cư Plekhovo vẫn nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Ukraine nhưng các đơn vị Nga đang dần đẩy lui đối phương ra khỏi các vùng lãnh thổ lân cận.

    Sự tiến quân của quân đội Nga cũng được ghi nhận ở quận Korenevsky, nơi các trận chiến diễn ra ở các khu vực rừng rậm. Theo hướng này, quân đội Nga đang tự tin giành quyền kiếm soát với các vị trí mới, phát triển thành công cuộc tấn công.

    Hiện tại không có hoạt động quân sự nào diễn ra trên khu vực biên giới ở quận Glushkovsky. Ukraine hiện đang tập trung vào việc tập hợp lại các đơn vị và bổ sung tổn thất, mà không thực hiện các bước tấn công tích cực.

    Dự kiến ​​trong tương lai gần, quân đội Nga sẽ tiếp tục phát huy thành công ở phía nam quận Sudzhansky và các khu rừng theo hướng Korenevsky, điều này có thể dẫn đến việc Lực lượng vũ trang Ukraine phải chấp nhận rút quân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-cuong-phong-hoa-luc-can-quet-quan-oi-ukraine-xam-nhap-kursk-a469975.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan