+Aa-
    Zalo

    Nga thiết lập chướng ngại vật tại cửa vịnh Sevastopol ngăn thế lực xâm nhập

    (ĐS&PL) - Nga đã thực hiện biện pháp đặt hệ thống rào cản ở lối vào vịnh Sevastopol để ngăn chặn xuồng tự sát của Ukraine.

    Dân trí dẫn tin trên Yahoo News cho biết, nhà phân tích tình báo nguồn mở Brady Efric đăng tải một bức ảnh vệ tinh chụp hôm 13/10 cho thấy Nga dường như đã triển khai chướng ngại vật ở lối vào vịnh Sevastopol, bán đảo Crimea. Đây là nơi Nga đặt căn cứ và trụ sở Hạm đội Biển Đen.

    Ông Efric nhận định, Nga đã đặt hệ thống rào cản ở lối vào vịnh để ngăn chặn xuồng tự sát của Ukraine. Động thái của Nga đến sau khi Hạm đội Biển Đen thời gian qua liên tục trở thành mục tiêu tấn công của Ukraine.

    Ukraine thực hiện nhiều vụ tấn công Hạm đội Biển Đen Nga vào tháng 9 bằng tên lửa tầm xa, UAV, xuồng tự sát không người lái nhằm vào xưởng đóng tàu, các chiến hạm, trụ sở của đơn vị ở Sevastopol.

    Xuồng tự sát của Ukraine được xem là một trong những mối đe dọa lớn nhất vì chúng có giá thành rẻ, di chuyển nhanh, âm thầm và có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng.

    nga thiet lap chuong ngai vat tai cua vinh sevastopol ngan the luc xam nhap2
    Ảnh vệ tinh cho thấy Nga dường như đã triển khai thêm rào chắn ở cửa vịnh Sevastopol. Ảnh: VOV

    Các nguồn tin từ cơ quan an ninh SBU của Ukraine ngày 14/9 cho hay một tàu tấn công không người lái thử nghiệm của hải quân nước này, được gọi là Sea Baby, đã tấn công tàu tên lửa Samum của Nga gần lối vào Vịnh Sevastopol. Sự cố đã khiến con tàu mất kiểm soát.

    Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga khẳng định nỗ lực tấn công tàu Samun của Ukraine đã thất bại. Theo Moscow, Ukraine đã điều tàu không người lái tập kích tàu Samum, nhưng nó đã bị phát hiện khi tiếp cận và bị phá hủy bởi vũ khí tiêu chuẩn của tàu.

    Ukraine sau đó cho biết lực lượng nước này đã nhắm mục tiêu vào 2 tàu tuần tra Nga thuộc Đề án 22160 Vasily Bykov ở khu vực phía Tây Nam Biển Đen, gây thiệt hại đáng kể. Cuộc tấn công này có việc sử dụng tàu tấn công không người lái trên biển, tin trên VOV.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-thiet-lap-chuong-ngai-vat-tai-cua-vinh-sevastopol-ngan-the-luc-xam-nhap-a595469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan