+Aa-
    Zalo

    Căng thẳng Nga - Ukraine mới nhất ngày 16/10: Nga điều thêm tàu sân bay mang theo tên lửa đến Biển Đen

    (ĐS&PL) - Giới chức Ukraine mới đây cho biết, quân đội Nga đã bổ sung thêm 2 tàu sân bay mang theo tên lửa đến tham gia các hoạt động quân sự của nước này ở Biển Đen.

    Theo thông tin mới nhất từ tờ Pravda, giới chức quân sự ở miền Nam Ukraine mới đây cho biết trong một bài đăng trên ứng dụng Telegram rằng, Nga đã bổ sung thêm hai tàu sân bay được trang bị tên lửa phóng loạt cho Hạm đội Biển Đen.

    Hai tàu hải quân mới của Nga đã có mặt và đang làm nhiệm vụ chiến đấu tích cực ở Biển Đen cùng với một tàu ngầm hải quân khác. Báo cáo của quân đội Ukraine ước tính những tàu này có thể phóng một loạt tới 20 tên lửa hành trình Kalibr mỗi lần khai hỏa.

    Như vây, sau khi triển khai thêm 2 tàu mới, Nga hiện đang có tổng cộng 7 tàu chiến làm nhiệm vụ chiến đấu ở Biển Đen. Giới chức Ukraine cảnh báo nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa là rất cao, kêu gọi người dân chú ý còi báo động và tìm nơi trú ẩn an toàn nếu cần thiết.

    nga dieu them tau san bay mang theo ten lua den bien den
    Nga triển khai thêm 2 tàu sân bay mang theo tên lửa đến Biển Đen. Ảnh: Pravda

    "Tính đến 11h30 ngày 14/10 (theo giờ địa phương), có 7 tàu chiến của đối phương đang làm nhiệm vụ chiến đấu ở Biển Đen, trong đó có một tàu sân bay mang tên lửa hành trình Kalibr. Ngoài ra còn có một tàu đang làm nhiệm vụ chiến đấu ở Biển Azov và 4 tàu khác ở Địa Trung Hải”, báo cáo của quân đội Ukraine nêu rõ.

    Trước đó một ngày, Bộ Quốc phòng Anh cũng đã đưa ra báo cáo rằng Hạm đội Biển Đen của Nga đã tăng cường gấp đôi các biện pháp phòng thủ ở Biển Đen sau khi chịu tổn thất đáng kể do các cuộc tấn công của Ukraine trong những tháng gần đây.

    Ukraine đã giành được thế chủ động ở phía Tây Bắc Biển Đen kể từ tháng 6 và liên tục tiến hành các cuộc tấn bằng tên lửa, xuồng mặt nước không người lái, máy bay không người lái cùng với các hoạt động đặc biệt chống lại Hạm đội Biển Đen.

    Trong khi đó, Hạm đội Biển Đen của Nga hầu như vẫn tiếp tục duy trì các hoạt động huấn luyện, bảo trì và tự vệ song song với các hoạt động phóng tên lửa từ biển vào lãnh thổ Ukraine. Lực lượng không quân Ukraine sáng 16/10 (theo giờ địa phương) cho biết, Nga đã phóng 5 tên lửa và 12 máy bay không người lái cảm tử vào Ukraine trong một đêm.

    Các tên lửa Nga được cho là đều nhắm đến khu vực phía Bắc và phía Đông Ukraine, lực lượng không quân đã bắn hạ 2 trong số 5 tên lửa. Máy bay không người lái cũng được Moscow phóng theo nhiều hướng, đặc biệt tập trung vào lãnh thổ phía Tây, 11 chiếc trong số đó cũng đã bị đánh chặn thành công.

    Thống đốc vùng Poltava Filip Pronin cho biết, khu vực này đã bị tấn công bởi máy bay không người lái và tên lửa, khiến 3 người dân phải nhập viện. "May mắn thay, không có cơ sở hạ tầng dân sự hoặc quan trọng nào bị hư hại. Tuy nhiên, các mảnh tên lửa đã phá hủy một số ngôi nhà", ông Pronin viết trên dịch vụ nhắn tin Telegram.

    Ngoài ra, Nga cũng bị cáo buộc là đã tiến hành pháo kích và không kích ở khu vực Zaporizhzhia làm hư hại một số tòa nhà dân cư và cơ sở hạ tầng đồng thời làm bị thương một phụ nữ lớn tuổi.

    Phương Uyên(Theo Pravda và Kyiv Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cang-thang-nga-ukraine-moi-nhat-ngay-16-10-2023-nga-dieu-them-tau-san-bay-mang-theo-ten-lua-den-bien-den-a595428.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan