+Aa-
    Zalo

    Nga tấn công tên lửa vào trụ sở lực lượng vũ trang Ukraine ở Odessa

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã tiến hành một số cuộc tấn công bằng tên lửa vào các mục tiêu của Ukraine và một trong những hướng tấn công là vùng Odessa.

    "Lực lượng kháng chiến ở Odessa cho biết đã nghe thấy ba vụ nổ, vụ thứ hai rất mạnh, ở khu vực Kulikovo Pole, nơi đặt trụ sở của Bộ chỉ huy tác chiến Pivden (Miền Nam) của Ukraine", điều phối viên của lực lượng Nikolayev Sergey Lebedev dẫn nguồn tin cho biết hôm 1/5.

    Các nguồn tin cho biết nhiều xe cứu thương đã di chuyển tới khu vực trên. Khu vực xung quanh quảng trường Kulikovo Pole đã bị phong tỏa.

    Ngày 30/4, quân đội Nga tấn công khu vực cảng của thành phố Chernomorsk thuộc vùng Odessa. Tiếng nổ mạnh đã vang lên trong trận tập kích.

    Lính cứu hỏa dập lửa tại một siêu thị sau trận tập kích của Nga vào Odessa vào tháng 8/2023.

    Lính cứu hỏa dập lửa tại một siêu thị sau trận tập kích của Nga vào Odessa vào tháng 8/2023. 

    Người phát ngôn của lực lượng không quân Ukraine Ilia Yevlash cho biết Nga hiện đã chọn thành phố Odessa làm mục tiêu chính cho các cuộc tấn công của họ. Ông cũng xác nhận, vào đêm 30/4, Nga đã tấn công các khu vực đông dân cư ở Odessa bằng 3 tên lửa đạn đạo Iskander-M.

    Theo thông tin được truyền thông Ukraine tiết lộ, hướng tiến công chủ yếu tiếp theo của quân đội Nga không phải Kherson, mà là Odessa. Quân đội Nga được cho là lên kế hoạch giành quyền kiểm soát hoàn toàn Odessa trong 3 tháng. Nga có thể đã tập hợp 8 sư đoàn bộ binh, với quân số lên tới 250.000 quân, chuẩn bị mở chiến dịch đột kích quy mô lớn vào thành phố cảng chiến lược này.

    Được nữ hoàng Caterina Đại đế thành lập vào năm 1794 trên vùng đất bị chinh phục của Đế chế Ottoman trên địa điểm thị trấn pháo đài Khadzhibei ở Biển Đen, Odessa có ý nghĩa kinh tế, biểu tượng và chiến lược.

    Ba cảng bao quanh Odesa là cảng lớn nhất Ukraine và bao gồm cảng nước sâu duy nhất trong nước. Trước chiến tranh, khoảng 70% tổng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu của Ukraine được thực hiện bằng đường biển và gần 2/3 lưu lượng thương mại đó đi qua các cảng Odessa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tan-cong-ten-lua-vao-tru-so-luc-luong-vu-trang-ukraine-o-odessa-a418828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan