+Aa-
    Zalo

    Nga sẽ sở hữu tàu chiến mạnh nhất thế giới sau khi nâng cấp tàu tuần dương Đô đốc Nakhimov

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hải quân Nga sẽ sở hữu tàu chiến mạnh nhất thế giới sau khi tàu Đô đốc Nakhimov được nâng cấp.

    Hải quân Nga sẽ sở hữu tàu chiến mạnh nhất thế giới sau khi tàu Đô đốc Nakhimov được nâng cấp.

    Tàu tuần dương Đô đốc Nakhimov. Ảnh: Tass

    Theo Tass, tàu tuần dương được trang bị tên lửa chạy bằng năng lượng hạt nhân Đô đốc Nakhimov của Hải quân Nga sẽ trở thành tàu chiến mặt nước mạnh nhất thế giới sau khi được nâng cấp.

    "Những nâng cấp sâu đối với tàu chiến được tích hợp trong các Dự án 1144 và Dự án 1142 sẽ trang bị cho tàu Đô đốc Nakhimov những vũ khí tiên tiến nhất, khiến nó trở thành tàu tác chiến mặt nước mạnh nhất thế giới", ông Andrei Dyachkov, Giám đốc Phòng thiết kế Severnoye thuộc Tập đoàn đóng tàu thống nhất, cho hay.

    Ông Dyachkov nhấn mạnh, ngay cả khi những tàu chiến mới của thế kỷ 21 đã xuất hiện, các tuần dương hạm mang tên lửa hạt nhân hạng nặng thuộc dự án 1144 và 1142, đặc biệt là tàu Đô đốc Nakhimov, vẫn là những "huyền thoại" nổi tiếng của cả Cục thiết kế Severnoye và Hải quân Nga.

    Tàu tuần dương hạng nặng mang tên lửa chạy bằng hạt nhân Admiral Nakhimov đã trải qua quá trình sửa chữa ở Xưởng tàu Sevmash từ năm 1999. Tuy nhiên, tàu này thực sự đi vào vận hành từ năm 2013. Việc nâng cấp tàu Admiral Nakhimov đã thúc đẩy đáng kể khả năng tấn công của nó.

    Tàu Admiral Nakhimov, còn được gọi là Kalinin trước năm 1992, bắt đầu được xây dựng ở xưởng tàu Baltic ngày 17/5/1983. Tàu chiến này hạ thủy ngày 25/4/1986 và bắt đầu phục vụ Hải quân Liên Xô ngày 30/12/1988. Tàu tuần dương này được đặt theo tên của Đô đốc Nakhimov vào ngày 2/4/1992.

    Tàu Đô đốc Nakhimov cũng là tàu thứ 3 trong số 4 tàu tuần dương tên lửa dẫn đường lớp Kirovhoạt động trong Hải quân Liên Xô cũ.

    Các tàu lớp Kirov được trang bị rất nhiều vũ khí đối không hiện đại như: 6 hệ thống pháo-tên lửa phòng không tầm cực gần Kashtan (CIWS), tên lửa tầm ngắn gồm 44 quả 9k33 OSA-MA tầm bắn 15km và 126 quả 3k95 Kinzhal tầm bắn 12km, tên lửa phòng không tầm xa với hệ thống S-300FM cùng 96 quả đạn tầm bắn 150km, trần bay 25.000m.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-se-so-huu-tau-chien-manh-nhat-the-gioi-sau-khi-nang-cap-tau-tuan-duong-do-doc-nakhimov-a363619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan