+Aa-
    Zalo

    Nga ra đòn "UAV phá UAV", xé toạc loạt cơ sở năng lượng , sân bay quân sự của Ukraine

    (ĐS&PL) - Hơn 60 UAV tự sát của Nga được phóng trong đêm, phá hủy các cơ sở hạ tầng tại các sân bay quân sự, cơ sở năng lượng trên khắp Ukraine.

    Southfront đưa tin, Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã thực hiện các cuộc tấn công chính xác nhằm vào hậu phương Ukraine, phá hủy các cơ sở hạ tầng tại các sân bay quân sự, cơ sở năng lượng, kho bãi hỗ trợ hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraine trên tiền tuyến.

    Cụ thể, đêm 12/9 Lực lượng Nga đã phát động một làn sóng tấn công mới trên khắp Ukraine. Hơn 60 UAV kamikaze (UAV tự sát) của Nga nhắm vào các vùng hậu phương của quân đội Ukraine. Các vụ nổ vang rền ở Kiev, Poltava, Vinnitsa, Cherkassy, Dnepropetrovsk, Kharkiv, Kherson và các vùng khác.

    Máy bay không người lái của Nga đã tấn công một số sân bay của Không quân Ukraine. Trong đó có sân bay Starokonstantinov ở vùng Khmelnitsky, Konotop ở vùng Sumy, Nezhin ở vùng Chernihiv và sân bay ở vùng Dnepropetrovsk.

    Máy bay không người lái và tên lửa của Nga tấn công quân đội Ukraine tại các khu vực chiến sự ở phía đông.

    Trong khi đó, một loạt các cuộc không kích đã phá hủy các mục tiêu tại thị trấn Konotop ở vùng biên giới Sumy. Chính quyền địa phương cho biết tình hình trở nên nghiêm trọng sau khi các cuộc không kích phá hủy một cơ sở năng lượng. Trạm biến áp Konotop-300 tại địa phương có thể đã bị tấn công.

    Theo các báo cáo tại địa phương, các mục tiêu bị phá hủy cũng bao gồm các cơ sở được sử dụng làm nơi ở cho quân nhân Ukraine. Thị trấn Konotop là một trung tâm hậu cần quan trọng được Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng để chuyển nhân lực và thiết bị quân sự đến biên giới Nga và đến khu vực Kursk.

    Theo báo cáo từ tiền tuyến, bom hạng nặng của Nga đã tấn công các vị trí quân sự của Ukraine ở phía đông khu vực Kharkiv. Một cuộc tấn công lớn đã được báo cáo gần làng Kolesnikovka nằm trên bờ phía đông của hồ chứa nước Oskol. Trước đó, bộ chỉ huy quân sự Ukraine được cho là đã điều một số đơn vị của Lữ đoàn 3 đến khu vực định cư, chuẩn bị cho các cuộc phản công theo hướng Kupyansk.

    UAV Lancet của Nga. Ảnh: ZALA

    UAV Lancet của Nga. Ảnh: ZALA

    Bộ Quốc phòng Nga đã xác nhận các cuộc không kích. Báo cáo chính thức tuyên bố rằng "không quân tác chiến và chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm quân thuộc Lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tấn công các cơ sở hạ tầng tại các sân bay, các cơ sở năng lượng hỗ trợ các hoạt động của Lực lượng vũ trang Ukraine, cũng như các khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine tại 134 quận".

    Các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga vẫn tiếp diễn trong ngày. Nhiều mục tiêu bị phá hủy có thể sẽ được ghi nhận.

    Trong khi đó, Lực lượng vũ trang Ukraine cũng đang nỗ lực tấn công các cơ sở hậu phương của Nga bằng máy bay không người lái. Song các nỗ lực của Ukraine một lần nữa không mang lại kết quả. Theo Bộ Quốc phòng Nga, 5 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy trong đêm ở các khu vực biên giới và 3 máy bay bị phá hủy vào ban ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ra-on-uav-pha-uav-xe-toac-loat-co-so-nang-luong-san-bay-quan-su-cua-ukraine-a464457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan