+Aa-
    Zalo

    Nga nêu 5 bước giúp giải quyết tình hình ở Donbass

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện phái đoàn Nga tại Diễn đàn Hợp tác An ninh của OSCE đã đề xuất những bước giúp giải quyết tình hình ở khu vực Donbass (Ukraine).

    Ông Konstantin Gavrilov, trưởng phái đoàn Nga tới Vienna (Áo) tham gia Diễn đàn Hợp tác An ninh của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) ngày 16/2 (giờ địa phương) cho rằng Ukraine và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nên thực hiện 5 bước để đưa tình hình Donbass trở lại bình thường.

    Trong đó, 5 bước này bao gồm việc thực hiện các thoả thuận Minsk đã được ký kết từ trước và phương Tây ngừng viện trợ vũ khí cho Ukraine. 

    luc luong ly khai
    Lực lượng ly khai thân Nga trên tuyến đường ở vùng Donbass tháng 11/2019. Ảnh Reuters 

    Cụ thể, ông Gavrilov nhấn mạnh: "Đầu tiên, đó là Kyiv buộc phải tuân thủ Gói các biện pháp Minsk. Thứ hai là việc ngừng cung cấp vũ khí cho Ukraine".

    Ngoài ra, theo trưởng phái đoàn Nga, phương Tây nên rút cố vấn và người hướng dẫn của mình khỏi Ukraine. Tiếp theo, phương Tây cần ngừng tất cả các cuộc tập trận chung giữa các nước NATO và Ukraine. Cuối cùng, tất cả các vũ khí nước ngoài đã được chuyển giao cho Ukraine nên được đưa ra khỏi đất nước.

    Tờ TASS của Nga nhận xét việc giải quyết một cách hòa bình xung đột Donbass dựa trên các thỏa thuận Minsk, không chỉ quy định ngừng bắn, rút ​​vũ khí, ân xá, nối lại quan hệ kinh tế, mà còn là một cuộc cải cách hiến pháp sâu sắc ở Ukraine dựa trên đối thoại với các đại diện phe ly khai, điều này sẽ dẫn đến việc phân cấp quyền lực, có tính đến tình trạng đặc biệt của một số khu vực thuộc khu vực Donetsk và Lugansk.

    Minh Hạnh (Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-neu-5-buoc-giup-giai-quyet-tinh-hinh-o-donbass-a528627.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan