+Aa-
    Zalo

    Nga mở chuỗi hàng ăn thay thế McDonald's, tấp nập đón khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại một buổi khai trương ở Quảng trường Pushkin ở Moscow, thực đơn của Vkusno i tochka được nhìn thấy bao gồm các món bánh mì kẹp thịt cá, gà viên và bánh mì kẹp thịt phomai... giống những món trước đây của McDonald's.

    Chuỗi cửa hàng ăn nhanh cũ của McDonald's ở thủ đô Moscow, Nga đã mở cửa trở lại với tên mới Vkusno i tochka (Ngon tuyệt, vậy thôi!). Đây là động thái được coi như trấn an người Nga rằng họ có thể tiếp tục theo lối sống phương Tây, The Guardian đưa tin. 

    Trước đó vào hồi tháng 5, McDonald’s đã tuyên bố rút lui khỏi thị trường Nga, đồng thời cho biết họ sẽ đóng cửa 850 nhà hàng do cuộc tấn công của Moscow ở Ukraine. Họ tham gia vào một cuộc di cư của các doanh nghiệp phương Tây khỏi thị trường Nga trong khuôn khổ các lệnh trừng phạt và tình trạng thiếu hụt nghiêm trọng trong một số lĩnh vực.

    nga mo chuoi hang an thay the mcdonald s tap nap don khach
    Một nhà hàng McDonald's đã đóng cửa vào ngày 14/4 tại Belaya Dacha, ngoại ô Moscow. Ảnh: Getty Images.

    Ngày 12/6, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh mới của Nga mở cửa thay thế McDonald’s và khai trương 15 nhà hàng đầu tiên ở Moscow. Vkusno i tochka có kế hoạch sẽ mở lại tất cả 850 cửa hàng. 

    Vkusno i tochka trong tiếng Nga nghĩa là "Ngon tuyệt, vậy thôi!". Chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh thay thế thương hiệu McDonald's không đưa một số món kinh điển của McDonald's như Big Mac vào thực đơn.

    Tại một buổi khai trương ở Quảng trường Pushkin, Moscow, thực đơn của Vkusno i tochka được nhìn thấy bao gồm các món bánh mì kẹp thịt cá, gà viên và bánh mì kẹp thịt phomai... giống những món trước đây của McDonald's.

    Oleg Paroev, giám đốc điều hành của Vkusno i tochka, cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là khách hàng không nhận thấy sự khác biệt về chất lượng cũng như bầu không khí".

    nga-mo-chuoi-hang-an-thay-the-mcdonald-s-tap-nap-don-khach.mp4

    Buổi khai trương cửa hàng Vkusno i tochka ở Quảng trường Pushkin, Moscow. Video: CNN.

    Trong ngày đầu tiên mở cửa hôm 12/6, 15 nhà hàng đầu tiên của chuỗi đồ ăn nhanh Vkusno i tochka thay thế McDonald's ở thủ đô Moskva phục vụ khoảng 30.000 người. Các cửa hàng thậm chí phải kéo dài thời gian mở cửa vì lượng khách quá đông.

    Việc khai trương cửa hàng Vkusno i tochka đánh dấu một xu hướng mới về sự cô lập, khi cuộc chiến của Nga đã khiến nhiều người người thiệt mạng và thị trường của họ không thể chạm tới đối với một số công ty đa quốc gia lớn nhất thế giới.

    Bích Thảo(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-mo-chuoi-hang-an-thay-the-mcdonald-s-tap-nap-don-khach-a540897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan