+Aa-
    Zalo

    Nga lên tiếng hậu nhận hơn 500 lệnh trừng phạt mới từ phương Tây

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Điện Kremlin tuyên bố nền kinh tế Nga đã thích nghi với các hạn chế từ phương Tây.

    Hãng thống tấn Tass đưa tin, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây cho biết nền kinh tế Nga đã cho thấy khả năng miễn dịch trước các lệnh trừng phạt, điều này cũng được Mỹ và các quốc gia khác công nhận.

    "Nền kinh tế Nga đã cho thấy khả năng miễn dịch của mình và trong trường hợp này, điều đó đã được xác nhân không chỉ bởi chúng tôi mà còn bởi các đại diện của Mỹ. Nền kinh tế Nga đã chứng tỏ khả năng miễn dịch của mình, tiếp tục thích nghi và phát triển", ông Peskov nói

    Khi được yêu cầu bình luận về hơn 500 lệnh trừng phạt mới của phương Tây, ông Peskov nhấn mạnh rằng về cơ bản không có gì mới và những người áp đặt các lệnh trừng phạt này khó có thể nghĩ ra điều gì mới mà không gây tổn hại cho nền kinh tế của chính họ.

    nga len tieng hau nhan hon 500 lenh trung phat moi cua phuong tay
    Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Ngày 23/2, Bộ Tài chính Mỹ đã công bố danh sách các biện pháp trừng phạt mới nhắm vào các cá nhân và tổ chức liên quan đến Nga. Danh sách đen bao gồm 554 mục tiêu trong đó có 57 cá nhân và 485 pháp nhân, cũng như 12 tòa án. Ngoài các thực thể của Nga, các lệnh trừng phạt còn ảnh hưởng đến các công ty từ các quốc gia như Kyrgyzstan, Trung Quốc, UAE, Serbia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức.

    Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) đã thông qua gói trừng phạt thứ 13 đối với Nga, đưa ra các biện pháp hạn chế đối với 106 cá nhân và 88 pháp nhân đến từ các quốc gia như Trung Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka, Serbia, Kazakhstan, Thái Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. Chính quyền Canada cũng áp đặt các hạn chế mới đối với Moscow.

    Trước đó, ông Dmitry Birichevsky - người đứng đầu Vụ Hợp tác Kinh tế của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, tính từ khi cuộc xung đột với Ukraine nổ ra đến tháng 11/2023, phương Tây đã áp đặt tổng cộng hơn 17.500 lệnh trừng phạt đối với nước này.

    “Trong cuộc chiến hỗn hợp chống lại Nga, phương Tây đóng vai trò đặc biệt đối với các hạn chế đơn phương. Số lượng các lệnh trừng phạt của họ đã vượt quá 17.500 - điều chưa từng có”, ông Birichevsky chỉ ra khi phát biểu tại một hội nghị được tổ chức bởi Thượng viện Quốc hội Nga.

    Nhà ngoại giao Nga đồng thời cũng lưu ý rằng mục tiêu của chiến dịch áp đặt lệnh trừng phạt của các quốc gia phương Tây là làm suy yếu nền kinh tế Nga và khiến giới lãnh đạo chính trị nước này từ bỏ chính sách đối ngoại độc lập, chủ yếu nhằm ngăn chặn hoạt động quân sự đặc biệt của nước này ở Ukraine.

    “Tuy nhiên, một nhà quan sát có kinh nghiệm có thể thấy ngay từ đầu rằng ý tưởng này sẽ không hiệu quả”, ông Birichevsky nhấn mạnh đồng thời cảnh báo các lệnh trừng phạt đang đẩy Nga ra khỏi hoạt động hợp tác quốc tế về chống biến đổi khí hậu.

    Phương Uyên (Theo Tass và Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-tieng-hau-nhan-hon-500-lenh-trung-phat-moi-cua-phuong-tay-a612054.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan