+Aa-
    Zalo

    Nga lên án quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran của Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết, Moscow đang rất thất vọng vì quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran của Mỹ, coi đó là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

    Bộ trưởng Ngoại giao Nga cho biết, Moscow đang rất thất vọng vì quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân của Iran của Mỹ, coi đó là hành động vi phạm luật pháp quốc tế.

    "Nước Mỹ một lần nữa hành động trái ngược với vị trí của hầu hết các quốc gia, trong khi chỉ theo đuổi những lợi ích ích kỷ của riêng mình", Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố.

    Nga chính thức lên án hành động rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran của Mỹ. Ảnh: Getty

    Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng Washington đã quyết định rút khỏi thỏa thuận và áp đặt các biện pháp trừng phạt mới với Iran. Mỹ cũng “phủ nhận vi phạm luật pháp quốc tế”.

    Nga cho rằng, những hành động của Mỹ thực sự thể hiện Washington không có khả năng tiến hành đàm phán. Động thái mới nhất của ông Trump chỉ chứng minh rằng những bất bình mà Mỹ chống lại “hoạt động hạt nhân hoàn toàn hợp pháp của Iran” luôn là “lý do để giải quyết điểm chính trị” với Tehran.

    Các nhà lập pháp Nga cũng đã lên tiếng chỉ trích quyết định của ông Trump. "Đây là một vi phạm nghiêm trọng về nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (LHQ) cũng như sự gián đoạn các nỗ lực ngoại giao kéo dài nhiều năm trong lĩnh vực này và tạo ra một mối đe dọa đối với an ninh quốc tế", người đứng đầu Ủy ban Quốc tế Duma của Nga, Leonid Slutsky đánh giá.

    Ông Slutsky cũng kêu gọi tất cả các bên khác tham gia, cũng như cộng đồng quốc tế “tỏ ra thận trọng” và nỗ lực để duy trì thỏa thuận này. Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng của Duma, Vladimir Shamanov tố hành động của Mỹ hoàn toàn là "động cơ chính trị" và nói rằng sự tuân thủ của Iran đối với thỏa thuận này đã được nhiều tổ chức quốc tế xác nhận.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-len-an-quyet-dinh-rut-khoi-thoa-thuan-hat-nhan-iran-cua-my-a228990.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan