+Aa-
    Zalo

    NATO tố Nga tăng cường sự hiện diện ở Địa Trung Hải

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga đã tận dụng vai trò của mình ở Syria để tăng cường sự hiện diện hải quân tại phía Đông Địa Trung Hải, khiến khu vực này quá tải, chỉ huy vùng Nam Âu của NATO cho biết

    Nga đã tận dụng vai trò của mình ở Syria để tăng cường sự hiện diện hải quân tại phía Đông Địa Trung Hải, khiến khu vực này quá tải, chỉ huy vùng Nam Âu của NATO cho biết.

    Ông James Foggo. Ảnh: AP

    Đô đốc Hải quân Mỹ James Foggo, hiện là chỉ huy vùng Nam Âu của Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã sử dụng ‘sự tuyệt vọng’ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad để mở rộng sức mạnh quân sự của Nga ra ngoài biên giới Syria.

    Đề cập đến một số sự cố "không an toàn và không chuyên nghiệp" liên quan đến máy bay của Nga trong cuộc xung đột Syria, ông Foggo cho biết phía Đông khu vực Địa Trung Hải đã trở nên "tắc nghẽn" bởi các tàu Nga.

    “Đó là điều chúng ta phải đối phó với tư cách là hải quân chuyên nghiệp”, ông Foggo cho biết thêm.

    Trước đó, Washington và Moscow cho biết một đường dây nóng được thành lập vào năm 2015 để ngăn chặn sự cố giữa lực lượng quân đội của họ tại Syria đã và đang hoạt động tốt. Tuy nhiên, các cuộc không kích tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp gần đây nhằm vào các cơ sở bị cáo buộc sản xuất vũ khí hóa học ở Syria đã khiến căng thẳng leo thang.

    Người Nga đã thiết lập một căn cứ hải quân tại cảng Tartus thuộc Địa Trung Hải từ thời Syria dưới quyền quản lý của Hafez al-Assad (cha của Tổng thống đương nhiệm). Tuy nhiên, Đô đốc Foggo cho biết, gần đây, Moscow đã "đưa rất nhiều máy bay và nhiều tàu" đến đó.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Washington Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-to-nga-tang-cuong-su-hien-dien-o-dia-trung-hai-a228856.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan