+Aa-
    Zalo

    Nga lần đầu tiên phá hủy tổ hợp phòng không Samp-T của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổ hợp phòng không Samp-T bị phá hủy trong các cuộc tấn công của pháo binh, lực lượng tên lửa và máy bay không người lái của Nga.

    Theo thông tin trên Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/1 cho biết, quân đội Nga lần đầu tiên phá hủy tổ hợp phòng không Samp-T do Pháp sản xuất đang phục vụ trong lực lượng vũ trang Ukraine. Hệ thống này bị phá hủy trong các cuộc tấn công của pháo binh, lực lượng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) của Nga.

    Các cuộc tấn công cũng nhằm vào các kho đạn của Lữ đoàn cơ giới số 31 cùng Lữ đoàn pháo binh số 26 của Ukraine, một trạm radar của hệ thống phòng không S-300, 127 đơn vị pháo binh ở các vị trí bắn, binh sĩ và trang thiết bị quân sự ở 132 khu vực.

    nga lan dau tien pha huy to hop phong khong samp t cua ukraine1
    Tổ hợp phòng không Samp-T. Ảnh: Defense Blog

    Theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng vũ trang Ukraine đã tổn thất khoảng 430 binh sĩ tại khu vực Kupyansk và Liman trong 24 giờ qua.

    “Đối phương tổn thất tới 175 binh sĩ, 2 xe tăng, 5 phương tiện, 1 pháo tự hành Giatsint-S và 4 pháo tự hành Gvozdika theo hướng Kupyansk. Trong khi ở khu vực Liman, Ukraine thiệt hại tới 260 binh sĩ và 2 xe tăng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

    Bộ Quốc phòng Nga chia sẻ thêm, Kiev tổn thất tới 105 binh sĩ tại khu vực Nam Donetsk và 220 binh sĩ ở khu vực Donetsk, nơi các lực lượng của Moscow đã đẩy lùi 2 cuộc tấn công trong 24 giờ qua.

    Trong khi đó, TASS đưa tin, các đơn vị của nhóm chiến đấu Nga với sự hỗ trợ của trang thiết bị trên không và hỏa lực pháo binh đã tấn công các nhóm thuộc Lữ đoàn cơ giới số 33 của Lực lượng vũ trang Ukraine, Lữ đoàn tấn công miền núi số 128 và Lữ đoàn cơ giới số 3 thuộc Lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine tại Rabotino, Stepovoye và Nesteryanka ở Zaporozhye. Kiev thiệt hại 50 binh sĩ, 2 xe chiến đấu bọc thép, 3 xe cơ giới và một khẩu pháo D-20.

    XEM THÊM: Tổng thống Zelensky lên tiếng vụ máy bay Nga chở tù binh Ukraine bị bắn rơi

    Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 8 tên lửa HIMARS cùng 2 tên lửa chiến thuật Tochka-U. Tổng cộng 51 UAV của Ukraine đã bị phá hủy tại các khu vực Olshana, Tavolzhanka và Tokarevka thuộc Kharkov; Spornoye, Shevchenko và Maryinka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk; Belogorovka, Zhitlovka và Ploshchanka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk; Radensk, Sagi và Babino ở Kherson; Svetloye, Verbovoye và Smeloye ở Zaporozhye.

    Kể từ thời điểm bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, lực lượng vũ trang Nga đã tiêu diệt tổng cộng 568 máy bay chiến đấu, 265 trực thăng, 11.140 UAV cùng 452 hệ thống tên lửa đất đối không của Ukraine.

    Phía Kiev cũng thiệt hại 14.768 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.206 hệ thống tên lửa phóng loạt, 7.846 pháo dã chiến và súng cối, cùng 17.838 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt.

    Đinh Kim(Theo Sputnik, TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-lan-dau-tien-pha-huy-to-hop-phong-khong-samp-t-cua-ukraine-a608593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan