+Aa-
    Zalo

    Nga giăng "lưới tử thần" quanh Pokrovsk, Ukraine nguy cơ sụp đổ toàn diện

    (ĐS&PL) - Bất chấp việc lãnh thổ bị xâm nhập, Nga vẫn quyết tâm dồn sức tiến về thành trì chiến lược Pokrovsk, đẩy Ukraine vào nguy cơ sụp đổ toàn diện.

    Nga đang siết chặt vòng vây đối với Pokrovsk, một trung tâm hậu cần trọng yếu của quân đội Ukraine ở mặt trận miền Đông, đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tiếp tế cho binh sĩ Ukraine chiến đấu chống lại lực lượng Nga. Giới chuyên gia nhận định thành phố này là “cứ điểm cuối cùng của Ukraine” trong cuộc đối đầu với cuộc tiến công của Nga ở miền Đông.

    Nhà phân tích George Barros đến từ Viện Nghiên cứu chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết, thành phố Pokrovsk nằm ở giao lộ của một số tuyến quốc lộ trọng yếu như những mạch máu bảo đảm đạn dược, lương thực, thuốc men và những hàng hóa quan trọng khác cho lực lượng tiền tuyến. Pokrovsk đồng thời cũng là cứ điểm đô thị phòng ngự tốt cuối cùng của Ukraine để bảo vệ khu vực Tây Nam Donetsk.

    Nga siết chặt vòng vây đối với Pokrovsk. Ảnh: Newsweek

    Nga siết chặt vòng vây đối với Pokrovsk. Ảnh: Newsweek

    “Nếu không có hậu cần tốt, sẽ vô cùng khó khăn để có một lực lượng chiến đấu hiệu quả. Binh lính có thể phát huy hết năng lực tác chiến khi họ được trang bị đầy đủ, được cung cấp đầy đủ và họ thực sự có vật chất mà họ cần để có thể chiến đấu", ông Barros nói thêm.

    Trong khi đó, ông John Hardie - Phó Giám đốc chương trình Nga tại Quỹ Phòng vệ dân chủ ở Washington (Mỹ) cảnh báo, nếu Nga đột phá thành công thì việc nghiền nát cứ điểm này sẽ trở thành một trong những thắng lợi lớn nhất mà họ giành được trong nhiều tháng qua, trong bối cảnh xung đột Ukraine khá giằng co suốt 2 năm rưỡi qua.

    “Tôi cho rằng, trong trường hợp Pokrovsk thất thủ, điều này sẽ phức tạp hóa hoạt động phòng ngự của Ukraine ở khu vực đó của tỉnh Donetsk. Khi ấy, tôi nghĩ là quân đội Nga có thể thọc xuống phía Nam, cố gắng đánh bật quân Ukraine khỏi đây”, ông Hardie cho hay.

    Sau khi chiến dịch ở Kharkiv của Ukraine không đạt được kết quả như mong đợi, Nga đã chuyển hướng tiến công sang Pokrovsk. Theo các báo cáo thực địa và phương tiện truyền thông, xe tăng và bộ binh Nga, được hỗ trợ bởi pháo binh hạng nặng đã kiểm soát được một khu định cư quan trọng.

    Đại biểu Quốc hội Ukraine Maryana Bezuglaya trước đó từng bày tỏ mối quan ngại nghiêm trọng về việc các đơn vị thuộc quân đội nước này liên tục rút quân khỏi các thành trì chiến lược ở Donetsk thay vì nỗ lực ngăn chặn đà tiến quân của lực lượng Nga.

    Trong tuyên bố của mình, bà Bezuglaya nhấn mạnh rằng việc rút quân diễn ra trong điều kiện thiếu đạn dược, cho phép lực lượng Nga tự do đi qua các công sự trống rỗng, tiến sâu hơn vào lãnh thổ Ukraine. Và điều này chắc chắn sẽ là mối đe dọa đối với quân đội Ukraine trên toàn bộ tiền tuyến.

    Theo New York Post

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-giang-luoi-tu-than-quanh-pokrovsk-ukraine-nguy-co-sup-o-toan-dien-a461311.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan