+Aa-
    Zalo

    Nga duyệt binh rầm rộ kỷ niệm 78 năm Ngày Chiến thắng

    (ĐS&PL) - Hơn 10.000 binh sĩ và khoảng 130 đơn vị thiết bị quân sự và vũ khí đã tham gia  lễ duyệt binh ở Quảng trường Đỏ tại thủ đô Moscow, Nga.

    10h ngày 9/5 (giờ Moscow), lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (1945 – 2023) đã được bắt đầu trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô của Nga.

    le duyet binh nga 1
    Lễ duyệt binh kỷ niệm 78 năm Chiến thắng trong Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại (1945 – 2023).

    Điện Kremlin cho biết, các lãnh đạo quốc tế được mời dự lễ duyệt binh là Thủ tướng Armenia - Nikol Pashinyan, Tổng thống Belarus - Alexander Lukashenko, Tổng thống Kazakhstan - Kassym-Jomart Tokayev, Tổng thống Kyrgyzstan - Sadyr Japarov, Tổng thống Tajikistan - Emomali Rahmon, Tổng thống Uzbekistan - Shavkat Mirziyoyev.

    Theo truyền thống, Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu trước khi đoàn diễu binh đi qua quảng trường Đỏ. Đoàn diễu binh bao gồm các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Nga, các trường đại học của Bộ Quốc phòng, các đơn vị của Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Cơ quan An ninh Liên bang, Bộ Tình trạng Khẩn cấp và các cơ quan khác.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông tin, sự kiện quy tụ hơn 10.000 người và khoảng 130 đơn vị thiết bị quân sự và vũ khí tham gia.

    Ngày Chiến thắng là một trong những ngày lễ kỷ niệm quốc gia quan trọng nhất ở Nga. Sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine đã tiếp diễn gần 15 tháng.

    le duyet binh nga b
    Ông Putin phát biểu tại sự kiện.
    le duyet binh nga 5
    Tổng thống Putin tuyên bố 1 phút mặc niệm tưởng nhớ những người đã hy sinh trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.
    le duyet binh nga 4
    Tư lệnh Lục quân, Đại tướng Oleg Salyukov là người điều phối toàn bộ lễ duyệt binh, trong khi đó Bộ trưởng Quốc phòng, Đại tướng Sergei Shoigu dẫn đầu đoàn duyệt binh của Nga.
    le duyet binh nga 3
     Ngoài quân nhân tại ngũ, lính biên phòng, vệ binh quốc gia, nhân viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp và các học viên quân sự, các binh sĩ đang tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine cũng tham gia duyệt binh.
    le duyet binh nga 7
    le duyet binh nga 8
    T-34 là một trong những dòng xe tăng tốt nhất và nổi tiếng nhất của Liên Xô, trở thành biểu tượng dễ nhận thấy nhất của Chiến tranh Vệ quốc Vĩ đại. 
    le duyet binh nga 99
    Quy mô lễ duyệt binh năm nay được rút gọn, tham gia duyệt binh chỉ có các phương tiện quân sự bánh lốp.

    Mộc Miên (Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-duyet-binh-ram-ro-mung-ky-niem-78-nam-ngay-chien-thang-a574833.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan