+Aa-
    Zalo

    Nga cùng lúc tấn công như vũ bão ở 3 mặt trận, Ukraine căng mình chống đỡ

    (ĐS&PL) - Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận Nga tiến công ồ ạt trên 3 mặt trận với hơn 100 cuộc giao tranh được ghi nhận trong 24 giờ qua.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin, tính đến sáng 16/8 (theo giờ địa phương), tổng cộng có 144 cuộc giao tranh đã xảy ra trên toàn bộ chiến tuyến trong 24 giờ qua, với hoạt động dữ dội nhất được quan sát thấy ở mặt trận Pokrovsk. Các lực lượng Nga cũng đã tiến hành các cuộc tấn công tích cực trên mặt trận Toretsk và Kurakhove.

    "Thông tin cập nhật cho biết Nga đã tiến hành 7 cuộc tấn công bằng 12 tên lửa và 74 cuộc không kích sử dụng 101 quả bom dẫn đường vào các vị trí và khu định cư của Ukraine. Đối phương cũng đã khai hỏa hơn 4.600 lần, bao gồm 109 cuộc tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt vào lực lượng Ukraine", bộ này cho hay.

    Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, 7 trận giao tranh đã diễn ra gần các khu định cư Lyptsi, Starytsia và Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, đã xảy ra 16 cuộc giao tranh. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Synkivka, Hlushkivka, Kolisnykivka, Andriivka, Kruhliakivka, Stelmakhivka và Berestove.

    Nga cùng lúc tiến công như vũ bão ở 3 mặt trận. Ảnh: Pravda

    Nga cùng lúc tiến công như vũ bão ở 3 mặt trận. Ảnh: Pravda

    Trên mặt trận Lyman, quân đội Nga đã tấn công 10 lần gần các khu định cư Makiivka, Nevske, Torske và Terny. Trên mặt trận Siversk, đã xảy ra 10 cuộc giao tranh. Quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Verkhnokamianske, Bilohorivka, Pereizne và Vyimka.

    Trên mặt trận Kramatorsk, 4 trận chiến đã diễn ra gần thành phố Chasiv Yar. Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã tấn công gần các khu định cư Zalizne, Toretsk, Pivnichne và New York 20 lần. Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 41 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Panteleimonivka, Vozdvyzhenka, Sukha Balka, Kalynove, Zelene Pole, Novotoretske, Mykolaivka, Novohrodivka, Novozhelanne, Skuchne và Ptyche.

    Trên mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã ngăn chặn 19 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Paraskoviivka, Heorhiivka, Krasnohorivka và Kostiantynivka. Trên mặt trận Vremivka, quân đội Nga đã phát động 5 cuộc tấn công, bao gồm các cuộc tấn công vào các khu định cư Vodiane, Rivnopil và Kostiantynivka.

    Trên mặt trận Orikhiv, quân đội Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công vào các vị trí của quân Ukraine gần làng Mala Tokmachka. Trên mặt trận Prydniprovske, quân Nga đã phát động 10 cuộc tấn công nhưng đều bị đánh bại. Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, Moscow vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành các cuộc tấn công bằng súng cối và pháo binh vào các khu định cư Ukraine từ lãnh thổ Nga.

    Trong khi đó, Không quân Ukraine cùng các đơn vị Lực lượng Tên lửa và Pháo binh đã tiến hành 3 cuộc không kích vào các nhóm quân nhân và thiết bị quân sự của Nga, đồng thời tấn công vào 2 hệ thống pháo binh và 2 kho chứa nhiên liệu và chất bôi trơn.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-cung-luc-tan-cong-nhu-vu-bao-o-3-mat-tran-ukraine-cang-minh-chong-o-a456934.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan