+Aa-
    Zalo

    Nga chuẩn bị ra đòn quyết định tại Toretsk, hệ thống phòng thủ Ukraine nguy cấp tứ bề

    (ĐS&PL) - Lực lượng Nga đang siết chặt vòng vây với Tsukurino, binh sĩ Ukraine chuẩn bị đầu hàng tại Toretsk là thông tin nóng đáng chú ý.

    Readovka đưa tin, tuyến phòng thủ cuối cùng của lực lượng Ukraine tại Tsukurino trong vài ngày trở lại đây vẫn là một trang trại gia cầm. Theo báo cáo mới nhất, quân đội Nga đã đẩy lùi các chiến binh Kiev tại ngôi làng vào tối 6/10. Các nguồn tin ủng hộ Kiev cũng xác nhận thông tin này. 

    Ukraine theo đó dần mất đi nhiều vị trí dưới hỏa lực của pháo binh và không quân Nga. Moscow cũng đang cắt nguồn cung cấp cho đơn vị đồn trú của Ukraine trong Pokrovsk với việc chặt đứt hai đường hậu cần cùng lúc. .

    Tại Toretsk, lực lượng Nga đã tiến tới trung tâm thành phố và chuẩn bị cho cuộc tấn công vào những điểm cao quan trọng nhất gần mỏ Tsentralnaya. Việc kiểm soát hầu hết các tòa nhà nhiều tầng cho phép Mocscow tiến hành một đợt xung phong vào những bãi thải này, qua đó kiểm soát hoàn toàn tình hình Toretsk và mở ra những cơ hội mới để khống chế hỏa lực toàn bộ thành phố.

    Các thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. Ảnh minh họa

    Các thành viên lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine. Ảnh minh họa

    "Toretsk là một trung tâm rất quan trọng về mặt hậu cần và hỗ trợ chiến thuật cho quân đội Ukraine", Đại tá dự bị Rustem Klupov, một cựu chiến binh tình báo quân sự Nga cho biết hồi tháng 8. "Đây là một khu vực được phòng thủ nghiêm ngặt, mà Kiev rất có thể sẽ giữ cho đến cùng để kiềm chế lực lượng Moscow càng nhiều càng tốt. Nếu họ không kiềm chế được quân Nga ở đó, thì toàn bộ hệ thống phòng thủ Ukraine gần như sẽ sụp đổ".

    Các chuyên gia quân sự nhận định, vị trí địa lý của Toretsk tạo ra mọi điều kiện để biến nơi này thành một pháo đài: thành phố được xây dựng trên một ngọn đồi được bao quanh bởi nước từ ba phía.

    Theo các nhà quan sát quân sự phương Tây, việc kiểm soát Toretsk sẽ cho phép lực lượng Nga tiến công về phía tây bắc - đến Konstantinovka, sườn phía nam của khu vực phòng thủ chính của Ukraine ở Donbass, chạy dọc theo tuyến Slavyansk-Kramatorsk-Druzhkovka-Konstantinovka.

    Ông Klupov cho biết thêm, việc kiểm soát Toretsk cũng sẽ hạn chế khả năng pháo kích của Ukraine vào Donetsk, Gorlovka và các khu dân cư khác tại Donbass.

    Việc kiểm soát Toretsk sẽ cho phép lực lượng Nga tiến công về phía tây bắc - đến Konstantinovka. Ảnh minh họa

    Việc kiểm soát Toretsk sẽ cho phép lực lượng Nga tiến công về phía tây bắc - đến Konstantinovka. Ảnh minh họa

    Trong khi đó, trên trục Kurakhove - Pokrovsk, lực lượng Kiev vẫn chưa thể ngăn chặn được bước tiến của Moscow tại Tsukurino. Bộ chỉ huy Ukraine thường xuyên chuyển quân dự bị đến khu định cư, cố gắng bẻ gãy cuộc tấn công dữ dội của quân đội Nga.

    Tuy nhiên, cho đến nay Lực lượng Ukraine vẫn chưa thành công và đợt tiến công tiếp theo đã diễn ra trong trung tâm Tsukurino. Ngoài ra, lực lượng Nga đã đẩy được quân đồn trú Ukraine lùi trở lại các trang trại gia cầm.

    Việc kiểm soát được khu định cư sẽ cho phép Nga mở rộng mặt trận tấn công vào Novoselidovo và Izmailovka, nơi đã xảy ra các cuộc đụng độ dữ dội trong nhiều ngày. Nếu tuyến phòng ngự sụp đổ, các thành phố Gornyak và Kurakhove sẽ bị bao vây, nơi đây có thể biến thành "nồi hầm".

    Hiểu được điều này, Bộ Tổng tham mưu Ukraine đã bắt đầu rút các đơn vị Ukraine sang khu vực bên kia sông Volchya.

    Theo dự đoán của Tình báo Ukraine, Nga nhiều khả năng sẽ khởi động chiến dịch mới trong vài ngày nữa. Theo đó, Moscow được cho là sẽ triển khai những nhóm tấn công nhỏ với sự yểm trợ của thiết giáp.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-chuan-bi-ra-on-quyet-inh-tai-toretsk-he-thong-phong-thu-ukraine-nguy-cap-tu-be-a470822.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan