+Aa-
    Zalo

    Nga chính thức buộc tội công dân Mỹ làm gián điệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng thông tấn Interfax ngày 3/1 dẫn một nguồn thạo tin cho biết, các cơ quan điều tra Nga đã chính thức buộc tội làm gián điệp đối với công dân Mỹ Paul Whelan.

    Hãng thông tấn Interfax ngày 3/1 dẫn một nguồn thạo tin cho biết, các cơ quan điều tra Nga đã chính thức buộc tội làm gián điệp đối với công dân Mỹ Paul Whelan.

    Công dân Mỹ Paul Whelan. Nguồn: Telegraph

    Nguồn tin trên nêu rõ: "Một bản cáo trạng đã được đưa ra. Ông Whelan đã bác bỏ bản cáo trạng này."

    Hôm 28/12/2018, các quan chức Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã bắt giữ công dân Mỹ Paul Whelan tại Moskva vì tình nghi làm gián điệp. Hôm 31/12, Cơ quan An ninh Liên bang Nga cho biết Ban điều tra của cơ quan này đã mở một cuộc điều tra hình sự đối với công dân Mỹ theo Điều 276 của Bộ luật Hình sự Nga (về hoạt động gián điệp).

    David Whelan, người anh em song sinh của Paul Whelan cho biết ông Paul Whelan đã tới Moskva do được mời tới dự một đám cưới. Paul Whelan là một cựu lính thủy đánh bộ đã nghỉ hưu. Gia đình ông Whelan đã đề nghị sự trợ giúp từ Quốc hội Mỹ, Đại sứ quán Mỹ tại Nga và Bộ Ngoại giao Mỹ.

    Luật sư của ông Whelan cho biết cựu quân nhân Mỹ "đang hành xử một cách hợp tác" và các nhà điều tra Nga cũng đang đối xử với ông theo cách "chuyên nghiệp và tử tế".

    Những cáo buộc với ông Paul Whelan được công bố đúng một ngày sau khi đại sứ Mỹ tại Nga, ông Jon Huntsman, gặp ông Paul tại nhà tù Lefortovo ở Matxcơva.

    Tới nay, chính quyền Mỹ vẫn thận trọng trong các phát biểu công khai về vụ việc của ông Paul Whelan. Ngày 2/1 ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Washington vẫn đang tiếp tục tìm hiểu thêm về sự việc.

    Theo công ty nơi ông Paul Whelan đang làm việc, nhà cung cấp linh kiện xe hơi BorgWarner có trụ sở tại Mỹ, ông Paul Whelan là giám đốc phụ trách an ninh toàn cầu của công ty này.

    Thông báo của công ty nêu: "Ông ấy chịu trách nhiệm giám sát an ninh tại các cơ sở của chúng tôi tại Auburn Hills, Michigan và các địa điểm khác của công ty trên toàn thế giới".

    Tháng 12 năm ngoái một công dân Nga, bà Maria Butina, đã nhận tội trước tòa liên bang tại Washington, thừa nhận hành vi là một điệp viên nước ngoài tại Mỹ. Bà Butina đối mặt với 6 tháng tù và sau đó sẽ bị trục xuất.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-chinh-thuc-buoc-toi-cong-dan-my-lam-gian-diep-a257771.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan