+Aa-
    Zalo

    Nga cảnh báo đáp trả "đau đớn" sau động thái "vỗ mặt" của Ba Lan

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, phản ứng của Moscow đối với các vụ trục xuất sẽ là "đau đớn".

    Ngày 22/10, Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết, quốc gia này sẽ đóng cửa lãnh sự quán Nga tại thành phố Poznan ở phía Tây do nghi ngờ có hành vi phá hoại từ phía Nga, theo thông tin trên báo Hà Nội Mới.

    Ba Lan cho biết, quốc gia này đóng vai trò là trung tâm vận chuyển vật tư quân sự tới Ukraine nên đã trở thành mục tiêu của hoạt động gián điệp và các hoạt động khác được cho là do Nga đứng sau. Động thái trên diễn ra sau vụ kiện liên quan đến một công dân Ukraine bị buộc tội có kế hoạch đốt một nhà máy sơn ở thành phố Wroclaw thuộc phía Tây Ba Lan.

    Theo tờ Gazeta Wyborcza của Ba Lan, các công tố viên đã đạt được thỏa thuận để nghi phạm phải chịu án tù 3 năm. Tuy nhiên, một tòa án ở Wroclaw đã bác bỏ thỏa thuận này vì cho rằng mức án chưa đủ tính răn đe, theo thông tin từ phát ngôn viên của tòa án. Vụ việc đã được chuyển lại cho bên công tố và dự kiến sẽ được đưa ra tòa để xét xử.

    Trả lời báo giới, Bộ trưởng Ngoại giao Radoslaw Sikorski cho biết: “Tòa án nhận thấy có bằng chứng mạnh mẽ về nỗ lực phá hoại và tình báo nước ngoài đằng sau vụ việc. Liên quan vấn đề này, chúng tôi rút giấy phép hoạt động của lãnh sự quán Nga tại Poznan”.

    Bộ ngoại giao Ba Lan cũng xác nhận, lãnh sự quán Nga tại Poznan sẽ đóng cửa trong “những ngày tới” và các nhân viên sẽ không được hoan nghênh tại quốc gia này.

    Ba Lan đóng cửa lãnh sự quán Nga.  Ảnh: Notesfrompoland

    Ba Lan đóng cửa lãnh sự quán Nga.  Ảnh: Notesfrompoland

    Trước những động thái trên, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố, phản ứng của Moscow đối với các vụ trục xuất sẽ là "đau đớn", theo Vietnamnet. 

    Hồi đầu tháng này, người đứng đầu Cơ quan An ninh Anh (MI5) tuyên bố Nga đứng sau các "vụ hỗn loạn" trên đường phố Anh.

    Trong khi đó, một số quốc gia thành viên NATO bao gồm Anh và Ba Lan đã cáo buộc Nga đứng sau các vụ phóng hỏa nhà kho, và cho rằng người dân địa phương đã được thuê để thực hiện theo lệnh của Moscow.

    Nga đã nhiều lần khẳng định các thông tin trên là các cáo buộc vô nghĩa. Hồi đầu năm, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, các chính trị gia phương Tây đang cố gắng hù dọa người dân của mình bằng cách viện dẫn mối đe dọa tưởng tượng về Nga nhằm đánh lạc hướng sự chú ý khỏi những rắc rối trong nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-canh-bao-ap-tra-au-on-sau-ong-thai-vo-mat-cua-ba-lan-a475561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan