+Aa-
    Zalo

    Nga ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Tikhoretsk do bị tập kích kho vũ khí

    (ĐS&PL) - Thống đốc tỉnh Krasnodar Veniamin Kondratyev tuyên bố "tình trạng khẩn cấp tại địa phương đã được ban bố, sau khi Ukraine tấn công vào kho vũ khí.

    Ngày 21/9, tình trạng khẩn cấp được ban bố tại thành phố Tikhoretsk phía nam tỉnh Krasnodar, sau cuộc tấn công bằng phương tiện bay không người lái (UAV) của Ukraine.

    Thống đốc tỉnh Krasnodar Veniamin Kondratyev cho biết "tình trạng khẩn cấp tại địa phương đã được ban bố để tổ chức hỗ trợ cho người dân và giải quyết kịp thời mọi vấn đề liên quan đến vụ việc”.

    Cũng theo ông Kondratyev, lửa đã lan sang "các vật liệu nổ" và gây nổ.

    Thống đốc tỉnh Krasnodar Veniamin Kondratyev. Ảnh: Kremlin.ru

    Thống đốc tỉnh Krasnodar Veniamin Kondratyev. Ảnh: Kremlin.ru

    Trong khi đó, tuyên bố của quân đội Ukraine nêu rõ: "Lực lượng quốc phòng Ukraine đã tấn công hai kho vũ khí quân sự của lực lượng vũ trang Nga”.

    Cụ thể, lực lượng Kiev đã tấn công một cơ sở gần thành phố Tikhoretsk ở phía Nam thành phố Krasnodar và một cơ sở gần làng Oktyabrsky ở thành phố Tver. Tuyên bố còn nhấn mạnh: "Các nhiệm vụ đã được hoàn thành".

    Cuộc tập kích vào Krasnodar được cho là diễn ra ngay thời điểm nơi này vừa đón đoàn tàu hỏa chở theo ít nhất 2.000 tấn đạn dược, theo quân đội Ukraine. Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy đám cháy lớn tại nơi được cho là một căn cứ quân sự trong khu vực nằm ngay phía Đông bán đảo Crimea.

    Hệ thống giám sát FIRMS của NASA - chuyên theo dõi các đám cháy trên toàn thế giới bằng dữ liệu vệ tinh - cũng ghi nhận tín hiệu nhiệt mới phát sinh gần Tikhoretsk.

    Các tín hiệu nhiệt mới phát sinh gần Tikhoretsk, thuộc tỉnh Krasnodar của Nga. Ảnh: NASA FIRMS

    Các tín hiệu nhiệt mới phát sinh gần Tikhoretsk, thuộc tỉnh Krasnodar của Nga. Ảnh: NASA FIRMS

    Theo ảnh vệ tinh, địa điểm ghi nhận tín hiệu nhiệt có vị trí tương ứng khu nhà kho có rào quây, bên trong có các nhà chứa máy bay và một căn cứ không quân.

    Ukraine dường như đang tăng cường tập kích các kho vũ khí của Nga.

    Gần nhất, ngày 18/9, phía Kiev tuyên bố phá hủy một kho vũ khí lớn của Nga bằng UAV tầm xa cũng ở tỉnh Tver, cách biên giới phía Bắc Ukraine khoảng 500 km.

    Các quan chức Ukraine ẩn danh khẳng định trong cuộc tấn công ấy, khoảng 100 máy bay không người lái tự sát của Ukraine đã phá hủy điểm tập kết lượng lớn tên lửa Iskander và Tochka-U ở Toropets, thuộc tỉnh Tver của miền tây nước Nga.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-tai-thanh-pho-tikhoretsk-do-bi-tap-kich-kho-vu-khi-a466729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan