+Aa-
    Zalo

    Nga ấn định ngày tổ chức bầu cử tổng thống

    (ĐS&PL) - Thượng viện Nga đã ấn định ngày 17/3/2024 là ngày diễn ra cuộc bầu cử tổng thống tiếp theo.

    Vietnamnet đưa tin, Thượng viện Nga hôm 7/12 đã thông qua dự thảo ấn định 17/3/2024 là ngày chính thức diễn ra cuộc bầu cử tổng thống.

    Theo hãng tin RT, trước khi Thượng viện Nga công bố ngày chính thức tổ chức bầu cử, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin đã từ chối bình luận về khả năng ông tái tranh cử. Ông cho biết sẽ quay lại chủ đề này sau khi Quốc hội Nga đưa ra quyết định chính thức về thời điểm tổ chức bỏ phiếu.

    “Khi quyết định được đưa ra, cuộc bầu cử sẽ được công bố, ngày tháng bầu cử sẽ được ấn định, sau đó chúng ta sẽ nói chuyện”, ông Putin nói tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế phương Đông hồi tháng 9.

    nga an dinh ngay to chuc bau cu tong thong
    Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

    Ông Putin đã 4 lần đắc cử chức vụ Tổng thống Nga. Những sửa đổi hiến pháp sau cuộc trưng cầu dân ý vào năm 2020 giúp ông đủ điều kiện để tranh cử thêm 2 nhiệm kỳ nữa vào năm 2024 và năm 2030. 

    Hồi tháng 11, ông Putin đã phê chuẩn những thay đổi trong luật bầu cử Tổng thống của Nga, cho phép bỏ phiếu diễn ra ở các vùng lãnh thổ được thiết quân luật, đưa ra các hạn chế mới về đưa tin tại điểm bỏ phiếu.

    Cuộc bầu cử tổng thống gần đây nhất ở Nga được tổ chức vào năm 2018. Ông Putin tranh cử với tư cách là ứng cử viên tự ứng cử và nhận được hơn 76% phiếu bầu, theo Tiền Phong.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nga-an-dinh-ngay-to-chuc-bau-cu-tong-thong-a602575.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan