+Aa-
    Zalo

    Nestlé Việt Nam chia sẻ các sáng kiến sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 năm 2050 tại Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V năm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 4/8/2022, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ V nhằm tổng kết, đánh giá kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016 – 2022 và định hướng giai đoạn 2022 – 2025, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

    Hội nghị môi trường toàn quốc là sự kiện lớn cấp quốc gia của ngành Tài nguyên và Môi trường, được tổ chức định kỳ 5 năm một lần. Với vai trò là doanh nghiệp tiên phong trong phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam đã tham gia chia sẻ các sáng kiến về sản xuất theo mô hình kinh tế tuần hoàn tại Triển lãm ngành môi trường trong khuôn khổ Hội nghị.

    pho thu tuong le van thanh phat bieu chi dao tai hoi nghi

    Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Nằm trong khuôn khổ sự kiện, Triển lãm ngành môi trường đã được tổ chức vào hai ngày 4 và 5/8/2022 để trưng bày các thành tựu mà ngành đạt được trong 20 năm qua. Là doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất được lựa chọn tham gia triển lãm, các nội dung và sáng kiến mà Nestlé chia sẻ đã thu hút sự quan tâm và đánh giá cao của các đại biểu tham dư. Theo đó, Nestlé Việt Nam đã giới thiệu 2 sáng kiến trong nhóm 4 hoạt động trọng tâm nhằm hướng đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của tập đoàn cũng như của Nestlé Việt Nam, gồm mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê và việc tiên phong thay thế 100% ống hút nhựa bằng ống hút giấy đối với các sản phẩm uống liền có sử dụng ống hút. Riêng với mô hình sản xuất cà phê tuần hoàn, Nestlé góp phần giảm thiểu phát thải trung bình 12.679 tấn CO2/năm và sử dụng 100% năng lượng sinh khối từ bã cà phê thay thế cho 74.4% nguồn nhiêu liệu từ dầu DO làm chất đốt để vận hành lò hơi. Bên cạnh đó, với sáng kiến sử dụng bao bì bền vững, riêng việc chuyển đổi 100% ống hút nhựa sang ống hút giấy có chứng chỉ FSC đã giúp giảm khoảng 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm. Nhằm tạo thói quen tiêu dùng có trách nhiệm, đặc biệt là trong giới trẻ, Nestlé còn tích cực hợp tác với các đơn vị của Bộ Tài nguyên và Môi trường để thực hiện chiến dịch “ Nói không với ống hút nhựa”, giúp kêu gọi hàng triệu người Việt Nam chung tay hành động vì một sân chơi Việt Nam xanh.

    pho thu tuong le van thanh va bo truong bo tnmt danh gia cao cac sang kien cua nestle nham huong toi muc tieu phat thai rong bang 0 vao nam 2050

    Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và Bộ trưởng Bộ TN&MT đánh giá cao các sáng kiến của Nestlé nhằm hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

    Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ V, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành và lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao những bước tiến quan trong trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, các sáng kiến bảo vệ môi trường trình bày tại triển lãm và sự nỗ lực cũng như đóng góp tích cực từ cộng đồng doanh nghiệp, trong đó có Nestlé Việt Nam.

    mo hinh kinh te tuan hoan trong sx ca phe
    Mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất cà phê

    Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Năm 2021 Công ty được vinh danh là Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn. Trước đó vào năm 2019, Nestlé Việt Nam vinh dự được Bộ Tài nguyên và Môi trường trao Giải thưởng môi trường Việt Nam vì thành tích xuất sắc trong sự nghiệp bảo vệ môi trường từ 2017 – 2019.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nestle-viet-nam-chia-se-cac-sang-kien-san-xuat-theo-mo-hinh-kinh-te-tuan-hoan-huong-toi-muc-tieu-phat-thai-rong-bang-nam-2050-tai-hoi-nghi-moi-truong-toan-quoc-lan-thu-v-nam-2022-a547805.html
    Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường

    Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường

    Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường

    Nestlé MILO tiên phong hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” của Bộ Tài nguyên và Môi trường

    Hướng đến một Việt Nam năng động và xanh, Nestlé MILO đi đầu hưởng ứng chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” được phát động bởi Bộ Tài nguyên và Môi trường. Đây là nỗ lực góp phần vào chiến lược giảm rác thải nhựa dùng một lần của Việt Nam, song song với lộ trình phát triển bền vững của Tập đoàn Nestlé.

    Nestlé Việt Nam sát cánh cùng các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch

    Nestlé Việt Nam sát cánh cùng các tỉnh, thành phố phía Nam phòng chống dịch

    Với mong muốn chung tay cùng Tp.Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam như Đồng Nai, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống sớm trở lại bình thường, công ty Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ gần 450.000 sản phẩm thực phẩm thiết yếu trị giá gần 8 tỷ đồng tới nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu, người cao tuổi, bệnh nhân nghèo, người dân sống trong khu vực bị phong tỏa và tại các trung tâm cách ly.

    Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê cho thị trường trong nước và xuất khẩu

    Nestlé Việt Nam đầu tư 132 triệu đô la tăng gấp đôi công suất chế biến cà phê cho thị trường trong nước và xuất khẩu

    Với mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê Việt Nam giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới, Nestlé Việt Nam vừa công bố đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai. Khoản đầu tư này đã nâng tổng giá trị đầu tư nước ngoài của công ty TNHH Nestlé Việt Nam lên gần 730 triệu đô la Mỹ.