+Aa-
    Zalo

    Nên uống nước đậu đen rang vào lúc nào?

    (ĐS&PL) - Nước đậu đen rang có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không phải ai cũng rõ thời điểm uống tốt nhất.

    Một số lợi ích của nước đậu đen rang

    Thanh nhiệt, giải độc cơ thể

    Nước đậu đen rang có tính mát, với tác dụng thanh nhiệt và giải độc cơ thể. Những người có cơ địa nóng trong, thường bị mụn nhọt, phát ban và mề đay do nóng trong uống nước đậu đen rang sẽ giảm đáng kể triệu chứng.

    Nhờ có tác dụng hỗ trợ đào thải độc tố, nước đậu đen rang cũng rất tốt cho gan. Uống loại nước này thường xuyên sẽ giúp giảm mụn, sáng da trong trường hợp bị mụn do tích tụ độc tố bên trong cơ thể. 

    Chống lão hóa, làm đẹp da

    Từ thời xa xưa, phụ nữ ở nhiều nước trên thế giới đã sử dụng nước đậu đen rang để dưỡng nhan. Được biết, loại nước này chứa đến hơn 10 loại acid amin khác nhau, gồm Lysine, Methionine, Tryptophane, Phenylalanine, Threonine, Valine, Leucine, Isoleucine, Arginine và Histidine...

    Các thành phần quan trọng giúp duy trì sức khỏe dẻo dai, cải thiện và trẻ hóa làn da, giúp da dẻ mịn màng tươi trẻ. Bên cạnh đó, chất Polyphenol trong đậu đen được biết đến với tác dụng chống lão hóa cao.

    Nước đậu đen rang nên uống trong bữa sáng hoặc trước bữa ăn. Ảnh minh họa

    Nước đậu đen rang nên uống trong bữa sáng hoặc trước bữa ăn. Ảnh minh họa

    Giúp giảm cân an toàn

    Hai chất isoflavone và anthocyanin trong đậu đen vừa giúp tăng cường chuyển hóa các chất thành năng lượng, vừa ức chế hấp thu chất béo vào cơ thể.

    Uống nước đậu đen thường xuyên và đúng cách sẽ giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể, góp phần kiểm soát lượng mỡ tuần hoàn trong máu, cũng như hỗ trợ tích cực cho quá trình giảm cân an toàn hiệu quả.

    Ngoài việc giúp giảm cân, nước đậu đen rang còn giúp giảm mỡ máu, phòng ngừa nhiều bệnh tim mạch.

    Giúp xương, răng chắc khỏe

    Nước đậu đen chứa các thành phần như sắt, canxi, kẽm, phốt pho. Đây đều là những vi chất đặc biệt quan trọng trong việc duy trì cấu trúc xương, tăng cường độ đàn hồi và sức mạnh của xương khớp.

    Tốt cho người cao huyết áp

    Đối với những người bị huyết áp cao, việc duy trì chế độ ăn chứa ít natri là điều rất cần thiết nhằm duy trì huyết áp ở mức bình thường. Không chỉ chứa hàm lượng natri tự nhiên thấp, nước đậu đen còn có các thành phần như kali, canxi và magie, vốn có tác dụng làm hạ huyết áp một cách an toàn. Đây là một thức uống cực có lợi cho người bị cao huyết áp mãn tính.

    Thời điểm tốt để uống nước đậu đen rang

    Trong bữa sáng

    Khi vừa ngủ dậy, cơ thể ở trong tình trạng thiếu nước. Nếu bạn uống nước đậu đen kèm bữa sáng thì sẽ giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ các chất chống oxy hoá anthocyanin trong loại nước này, qua đó tăng cường thể chất, mang đến cho bạn sức khỏe dẻo dai, nhiều sức sống hơn.

    Chưa kể, đậu đen là nguồn chất xơ dồi dào, giúp giảm cảm giác thèm ăn khiến bạn no lâu hơn, cuối cùng là làm giảm lượng calo tổng thể và giúp bạn giảm cân nhanh chóng.

    Trước bữa ăn

    Một cốc nước đậu đen rang trung bình chứa 15g chất xơ, tương đương khoảng 60% nhu cầu chất xơ của một người trong một ngày. Đậu đen cũng chứa nhiều kali, folate, vitamin B6 và phytonutrient giúp làm giảm cholesterol, phòng ngừa các bệnh về tim mạch.

    Việc uống nước đậu đen khi đói sẽ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thụ trọn vẹn nguồn dinh dưỡng này. Uống loại nước này trước khi ăn cũng giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn, nhờ đó có thể giữ gìn vóc dáng thon gọn, tươi trẻ.

    Nếu không uống nước đậu đen vào bữa sáng, bạn có thể uống trước một trong các bữa ăn còn lại trong ngày.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nen-uong-nuoc-au-en-rang-vao-luc-nao-a469736.html
    Thân cây chuối non có tác dụng gì

    Thân cây chuối non có tác dụng gì

    Thân cây chuối non không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực mà còn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thân cây chuối non có tác dụng gì

    Thân cây chuối non có tác dụng gì

    Thân cây chuối non không chỉ là một nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực mà còn là một thực phẩm giàu dinh dưỡng, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

    Cách kẻ viền môi nhân đôi quyến rũ

    Cách kẻ viền môi nhân đôi quyến rũ

    Đôi môi căng mọng, quyến rũ luôn là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn. Và kỹ thuật kẻ viền môi nhân đôi chính là bí quyết giúp bạn đạt được điều đó.