+Aa-
    Zalo

    NATO tuyên bố Nga cần minh bạch về các cuộc tập trận quân sự

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, liên minh sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận của Nga vào tháng 11 tới.

    Tổng Thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết, liên minh sẽ theo dõi chặt chẽ các cuộc tập trận của Nga vào tháng 11 tới.

    Các cuộc diễn tập lớn nhất trong nhiều năm với các đơn vị hải quân và không quân hoạt động trong và xung quanh biển Baltic và Bắc Hải của Nga đã khiến NATO lo ngại rằng số lượng quân đội chính thức tham gia có thể bị đánh giá thấp.

    Ông Stoltenberg tuyên bố nhận định này với các phóng viên sau khi gặp Thủ tướng Ba Lan Beata Szydlo, trong chuyến thăm để kiểm tra việc triển khai các lực lượng liên minh do Mỹ lãnh đạo ở phía Đông nước này. "Tất cả các quốc gia đều có quyền tập trận quân sự, nhưng các nước cần phải minh bạch", Tổng thư ký NATO nói thêm.

    Triều Tiên phóng tên lửa Hwasong-12 hồi tháng 9 - Ảnh: KCNA.

    Nga tuyên bố 13.000 quân tham gia vào các cuộc tập trận từ ngày 14-20/9. “Không đồng minh nào của NATO muốn chiến tranh, điều đó sẽ là một thảm họa”, ông Stoltenberg nói.

    Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay: "Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng đó chính là những hành động làm gia tăng căng thẳng quân sự ở châu Âu".

    Stoltenberg sẽ gặp gỡ với Bộ trưởng Ngoại giao Ba Lan, Thổ Nhĩ Kỳ và Rumani sau ngày 27/10, trước khi đến thăm binh sĩ NATO tại Orzysz Ba Lan, khoảng 57 km (35 dặm) về phía Nam của Biển Baltic vùng đất của Kaliningrad.

    Nga từ lâu đã lên tiếng phản đối các hệ thống phòng thủ tên lửa của NATO tại châu Âu, và cho rằng Triều Tiên chỉ là cái cớ do NATO nghĩ ra còn mục tiêu thực sự của liên minh này là nhằm vô hiệu hóa các mục tiêu hạt nhân của Nga. Ông Stoltenberg nói. "Vấn đề ở đây là tránh xung đột và không kích động họ".

    Hằng Thanh(Theo RT)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-tuyen-bo-nga-can-minh-bach-ve-cac-cuoc-tap-tran-quan-su-a207225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan