+Aa-
    Zalo

    NATO sẽ củng cố lực lượng mạnh nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng Thư ký Jens Stoltenberg cho biết việc củng cố lực lượng “mạnh nhất kể từ Chiến tranh Lạnh” sẽ là chủ đề thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Warsaw.

    (ĐSPL) - Tổng Thư ký Jens Stoltenberg cho biết việc củng cố lực lượng “mạnh nhất kể từ Chiến tranh Lạnh” sẽ là chủ đề thảo luận tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO ở Warsaw sắp tới.

    NATO sẽ tăng cường sức mạnh của lực lượng quân sự chung vào thời gian tới.

    Theo ông Stoltenberg, các thành viên NATO chắc chắn sẽ đồng ý để tăng cường hơn nữa sự hiện diện của khối tại khu vực Đông Âu. “Chúng tôi sẽ triển khai 4 tiểu đoàn đa quốc gia siêu mạnh tới Estonia, Latvia, Litva và Ba Lan. Tôi cũng hoan nghênh Canada về tuyên bố rằng họ sẽ dần đầu 1 trong 4 tiểu đoàn đó”, Stoltenberg phát biểu tại một buổi họp báo trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh.

    “Chúng tôi cũng sẽ đồng ý để tăng cường sự hiện diện của NATO tại khu vực Đông Nam châu Âu bằng một tiểu đoàn đa quốc gia tinh nhuệ tại Romania”, Stoltenberg nói thêm.

    Phòng thủ chung của NATO sẽ được tăng cường hơn nữa thông qua việc công nhận không gian mạng “như một miền hoạt động cùng với vùng biển, vùng trời và đất liền”. Việc công nhận không gian mạng được đánh giá là hoạt động nhằm tăng khả năng phục hồi của khối.

    NATO triển khai 4 tiểu đoàn đa quốc gia tới Đông Âu nhằm ngăn chặn sự bành trướng của Nga.

    Một cơ quan tình báo mới sẽ hoạt động trong trụ sở NATO để giúp khối “đưa ra các quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm” đồng thời hỗ trợ giải quyết các vấn đề hiện tại như các mối đe dọa khủng bố.

    NATO cũng đang chuẩn bị để tăng chi tiêu cho quốc phòng. “Chúng tôi mong đợi sự gia tăng khoảng 3\% chi tiêu cho quốc phòng của các đồng minh châu Âu và Canada. Số tiền này có thể sẽ tăng lên 8 tỷ đô”.

    Một chủ đề khác tại Hội nghị Thượng đỉnh NATO sẽ là: “Sự ổn định bên ngoài biên giới của chúng ta”, Tổng Thư ký Stoltenberg tiết lộ.

    “Khi người hàng xóm của chúng ta ổn định, bản thân chúng ta cũng an toàn hơn”, ông nói. Với NATO, Iraq cũng là “người hàng xóm” cần được giúp đỡ trong việc tiêu diệt tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

    Bên cạnh đó, ông Stoltenberg cũng tuyên bố sự độc lập và ổn định của Ukraine vẫn là “chìa khóa an ninh của châu Âu – Đại Tây Dương. Tổng Thư ký của khối cũng nhấn mạnh NATO vẫn luôn sẵn sàng đối thoại với Nga.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo RT)
     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nato-se-cung-co-luc-luong-manh-nhat-ke-tu-chien-tranh-lanh-a138270.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan