+Aa-
    Zalo

    Nâng cao cảnh giác phòng, chống cá độ trước thềm Euro 2024

    (ĐS&PL) - Công an TP.Thái Nguyên nghiêm cấm người dân có hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng.

    Ngày 14/6, thông tin từ Công an TP.Thái Nguyên cho biết, giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO 2024) đang đến gần, hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm các đối tượng lừa đảo lợi dụng để tổ chức hoạt động cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an ninh xã hội và cuộc sống của người dân. 

    Qua thực tiễn đấu tranh cho thấy các đường dây cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng thường có máy chủ đặt tại nước ngoài. Các đối tượng “nhà cái” ở nước ngoài thường móc nối với các đối tượng tại Việt Nam để chia nhỏ, phân phối các trang cá độ bóng đá, đánh bạc trực tuyến và sử dụng nhiều hình thức quảng cáo để mời gọi người chơi tham gia.

    Trang web cá độ bóng đá trực tuyến

    Trang web cá độ bóng đá trực tuyến

    Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với loại tội phạm đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng, Công an TP.Thái Nguyên nghiêm cấm người dân có hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức tự chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến tội phạm và tệ nạn cờ bạc, nhất là cá độ bóng đá; phải ý thức được hậu quả, tác hại của tệ nạn cá độ bóng đá đối với bản thân, gia đình và xã hội; tuyệt đối không tham gia cá độ bóng đá và đánh bạc trực tuyến trên không gian mạng dưới mọi hình thức.

    Người dân cần nâng cao nhận thức, cảnh giác với các chiêu trò, lôi kéo, dụ giỗ tham gia hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng, chủ động cung cấp thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng khi phát hiện các trang web đánh bạc trên mạng.

    Tuyên truyền, vận động người thân, gia đình chấp hành các quy định của pháp luật về phòng ngừa, đấu tranh với hoạt động cá độ bóng đá và tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên không gian mạng. Đồng thời quan tâm quản lý, giáo dục, vận động người thân và những người xung quanh nâng cao cảnh giác, tránh xa cá độ bóng đá.

    Khi phát hiện hành vi cá độ bóng đá hoặc đánh bạc trực tuyến, người dân cần báo ngay cho Cơ quan Công an gần nhất để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nang-cao-canh-giac-phong-chong-ca-o-truoc-them-euro-2024-a434434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan