+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên nhập viện vì mặt biến dạng, phát hiện 82 chiếc răng trong hai cục u khổng lồ

    (ĐS&PL) - Mới đây, một người đàn ông sống ở Ấn Độ đã phải phẫu thuật trong suốt 3 giờ đồng hồ để loại bỏ một khối u răng với 82 chiếc răng trong khoang miệng dưới.

    di vien kham vi mat bien dang chang trai bi nho mot phat 82 cai rang dspl
    Khuôn mặt biến dạng của Nitish Kumar. Ảnh: newsbeezer.com

    Suốt 5 năm qua, nam thanh niên Ấn Độ Nitish Kumar (17 tuổi) đã phải chịu đựng một khối u trong hàm, hay còn gọi là khối u răng phức tạp.

    Tuy nhiên, do không được điều trị đúng cách, theo thời gian, gương mặt của chàng trai 17 tuổi bị biến dạng, hàm sưng tấy nghiêm trọng, mặt biến dạng vì sưng cả hai tai.

    Sau đó, gia đình phải đưa anh đến bệnh viện quận, nơi các bác sĩ từ Viện Khoa học Y tế Indira Gandhi ở Bihar thực hiện điều trị cho anh. 

    Tại đây, chàng trai 17 tuổi đã khiến các bác sĩ hoảng hốt khi phát hiện 82 chiếc răng nằm trong hai cục u khổng lồ trong xương hàm. Một người trưởng thành trung bình chỉ có 32 chiếc răng. 

    Các bác sĩ sau đó đã thực hiện một ca phẫu thuật kéo dài ba giờ để loại bỏ tất cả răng thừa cùng khối u. Hiện Nitish Kumar vẫn đang ở bệnh viện, được điều trị và có những chuyển biến tích cực.

    di vien kham vi mat bien dang chang trai bi nho mot phat 82 cai rang dspl 2
    Ảnh chụp X-quang khối u răng.

    U răng (thuật ngữ tiếng Anh là Odontoma) là một trong những loại u lành tính có nguồn gốc do răng hay gặp nhất ở xương hàm. U thuờng diễn tiến âm thầm ít gây ra triệu chứng nên khó phát hiện sớm.

    Khi phát bệnh, khối u có thể gây biến dạng gương mặt, cản trở mọc răng, đẩy xô lệch các răng kế cận làm hàm răng lộn xộn, thậm chí u có thể gây đau nhức, dò mủ do bội nhiễm.

    Bệnh u răng rất khó phát hiện trong giai đoạn sớm do ít bộc lộ các triệu chứng rõ rệt. Chính vì thế, rất nhiều bệnh nhân không phát hiện sớm và điều trị kịp thời dẫn đến u phát triển lớn, ảnh huởng nhiều đến các cấu trúc xung quanh, gây khó khăn trong điều trị và có thể gây ra các biến chứng không mong muốn như gãy xương hàm bệnh lý, tổn thương đứt dây thần kinh...

    Trường hợp nặng, u răng bị bội nhiễm, gây nhiễm trùng; nếu nhiễm trùng lan rộng có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết, làm bệnh nhân tử vọng. U răng rất khó phát hiện, chỉ qua phim chụp X-quang mới có thể nhìn thấy. 

    U răng được khuyến cáo là u lành tính nhưng sẽ thoái hóa thành u ác tính nếu điều trị sai cách. Phương pháp điều trị duy nhất là phẫu thuật để lấy u. Nếu để lâu sẽ rất khó điều trị, thậm chí để lại nhiều di chứng gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Mộc Miên (Theo newsbeezer.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-nhap-vien-vi-mat-bien-dang-phat-hien-82-chiec-rang-trong-hai-cuc-u-khong-lo-a507039.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan