+Aa-
    Zalo

    Nam thanh niên 31 tuổi tử vong nghi mắc liên cầu lợn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

    Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết trên địa bàn vừa có một trường hợp tử vong do nhiễm liên cầu khuẩn lợn.

    Báo Dân Việt dẫn lời ông Nguyễn Văn Vỹ- Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên-Huế) sáng 5/5 cho biết, cơ quan này vừa có văn bản báo cáo Sở Y tế tỉnh về trường hợp một bệnh nhân tử vong do nghi mắc liên cầu lợn.

    Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy, vào chiều 4/5, Trung tâm nhận được tin báo từ Trạm y tế xã Thủy Tân (thị xã Hương Thủy) về trường hợp bệnh nhân N.P.T.T (31 tuổi, ngụ thôn Tả Đà 2, xã Thủy Tân) tử vong do nghi mắc liên cầu lợn.

    Ảnh minh họa 

    Theo báo Công lý, trước đó, sáng 1/5, anh T. được chuyển vào Trung tâm Y tế huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên - Huế) điều trị với các triệu chứng sốt, đau đầu và đau bụng.

    Chiều cùng ngày, bệnh nhân do tiến triển bệnh nặng hơn nên đã được chuyển lên Bệnh viện Trung ương Huế. Đến 18h ngày 4/5, bệnh nhân T. đã tử vong.

    Theo người nhà bệnh nhân T. và Trạm Y tế xã Thủy Tân, bệnh nhân này tử vong do nghi mắc liên cầu lợn. Sau sự việc trên, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy đã cử cán bộ về gia đình bệnh nhân T điều tra và báo cáo Sở Y tế để được chỉ đạo kịp thời.

    Liên quan đến sự việc, báo Công an nhân dân cho biết thêm, trong sáng 5/5, Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy đã cử cán bộ về gia đình bệnh nhân T. điều tra và báo cáo Sở Y tế để được chỉ đạo kịp thời.

    Ông Nguyễn Văn Vỹ, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Thủy còn cho biết, hiện cơ quan chuyên môn đang tiến hành cấy máu để xác định bệnh nhân T. có phải tử vong do liên cầu lợn hay không và kết quả sẽ có trong vài ngày tới.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-thanh-nien-31-tuoi-tu-vong-nghi-mac-lien-cau-lon-a189207.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan