+Aa-
    Zalo

    Nam sinh Việt xuất sắc giành quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc quốc tế là ai?

    (ĐS&PL) - Em Ly Mí Cường đã xuất sắc vuợt qua các thí sinh đến từ nhiều quốc gia, giành quán quân cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 tại Trung Quốc.

    Mới đây, Giải thưởng Thanh Âm – Cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc trẻ 2024 đã được tổ chức tại Trung Quốc. Cuộc thi diễn ra tại Học viện Âm nhạc Chiết Giang (Hàng Châu, Trung Quốc), được bảo trợ bởi nhiều hệ thống nhạc viện, trường đại học sư phạm, đại học quốc gia, trường nghệ thuật tại Trung Quốc và quốc tế.

    Tại cuộc thi có gần 600 thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Các thí sinh tham gia ở đa dạng các bảng thi chuyên nghiệp như thanh nhạc, sáng tác, hoặc biểu diễn nhạc cụ như piano, violin, guitar, thanh nhạc, hợp xướng, thính phòng, nhạc cụ dân tộc…

    Đoàn Việt Nam có 9 người tham dự. Hà Giang có một thí sinh đoạt giải đó là em Ly Mí Cường, huyện Đồng Văn.

    Ly Mí Cường biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong Cuộc thi. Ảnh: Báo Hà Giang

    Ly Mí Cường biểu diễn nhạc cụ dân tộc trong Cuộc thi. Ảnh: Báo Hà Giang

    Cụ thể, Cường đã đoạt quán quân bảng chuyên nghiệp nhạc cụ dân tộc. Đây là thành tích đáng tự hào của Đoàn Việt Nam và tỉnh Hà Giang.

    Với kết quả này, Ly Mí Cường đồng thời nối dài thành tích của mình trong năm nay, khi trước đó chàng trai người Mông của Hà Giang cũng đoạt quán quân cuộc thi Âm nhạc Quốc tế Trung Quốc - Singapore lần thứ 18 tổ chức vào tháng 2/2024.

    Ly Mí Cường giành giải quán quân.

    Ly Mí Cường giành giải quán quân.

    Ly Mí Cường sinh 2005, tại xã Lũng Phìn, huyện Đồng Văn, Hà Giang). Từ nhỏ, em đã có niềm đam mê với âm nhạc. Nhận thức về trách nhiệm bảo tồn bản sắc dân tộc, Cường quyết định rời xa quê hương để học hỏi và phát triển tài năng âm nhạc của mình.

    Lên lớp 9, Cường xuống Hà Nội thi vào Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam.

    Sau 4 năm học tập, Cường đã tỏa sáng trong nhiều cuộc thi âm nhạc trong nước và quốc tế như quán quân ngôi sao tài năng Việt Nam năm 2022; giải xuất sắc nhạc cụ dân tộc cuộc thi Âm nhạc quốc tế Singapore vòng loại tại Việt Nam 2023.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-sinh-viet-xuat-sac-gianh-quan-quan-cuoc-thi-tim-kiem-tai-nang-am-nhac-quoc-te-la-ai-a450949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan