+Aa-
    Zalo

    Nam sinh 9 tuổi bị vỡ dạ dày do ngã xe đạp

    (ĐS&PL) - Bé trai 9 tuổi lấy xe đạp đi chơi quanh nhà nhưng do vấp phải cục đá và bị tay lái xe đạp đập vào bụng. Sau tai nạn, bệnh nhi đau bụng nhiều kèm ói nên được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai.

    Theo Tạp chí Tri Thức, ngày 18/1, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Dung, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, cho biết đơn vị này đã phẫu thuật cứu bé trai N.Q.C.T., 9 tuổi (ngụ TP Biên Hoà), bị vỡ dạ dày, vỡ ruột non và đứt mạch máu nuôi ruột già sau tai nạn xe đạp.

    Trước đó, bé trai được người nhà đưa vào viện khoảng một tiếng sau tai nạn trong tình trạng ói ra máu, đau bụng dữ dội và có một vết bầm tím ở thành bụng bên trái.

    dong nai nam sinh nga xe dap vo da day vo ruot non 1
    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhi sau phẫu thuật. Ảnh: Tạp chí Tri Thức

    Kết quả siêu âm, chụp CT vị trí vết bầm tím cho thấy bé bị tổn thương ống tiêu hoá. Bệnh nhi được truyền dịch, dùng kháng sinh và phẫu thuật ngay lập tức.

    ThS.BS Chu Văn Lai, Phó khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện Nhi Đồng Nai, cho biết dạ dày của bé bị vỡ một lỗ lớn khoảng 4 cm. Ruột non cạnh bên của bệnh nhi cũng vỡ lỗ 2 cm, một mạch máu nuôi ruột già bị đứt đang chảy máu rỉ rả.

    Ê-kíp cầm máu mạch máu ruột già, khâu lỗ thủng dạ dày và ruột non, đồng thời phải lấy hết đồ ăn tràn vào ổ bụng và rửa sạch bụng để tránh nhiễm trùng về sau.

    Cuộc mổ hoàn thành sau 2 giờ, tình trạng bệnh nhi diễn tiến tốt và có thể xuất viện trong tuần này.

    VTV News dẫn lời bác sĩ Chu Văn Lai cho biết, chấn thương bụng do tay lái xe đạp xảy ra ở trẻ em thường gây tổn thương đường tiêu hóa như dạ dày, ruột non, ruột già nhưng phối hợp 2 – 3 tổn thương cùng lúc trong trường hợp trên đây là rất hiếm gặp, do đó phẫu thuật viên cần cảnh giác để tránh bỏ sót thương tổn trong lúc mổ.

    Qua trường hợp trên đây có thể thấy mặc dù hoạt động thể dục thể thao là tốt cho trẻ em nhưng việc có một sân chơi phù hợp, an toàn, có sự giám sát của người lớn là rất cần thiết để phòng tránh những trường hợp tai nạn đáng tiếc xảy ra.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-sinh-9-tuoi-bi-vo-da-day-do-nga-xe-dap-a607644.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan