+Aa-
    Zalo

    Nam chính nên duyên với Lưu Diệc Phi trong Mộng Hoa Lục là ai?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ khi bộ phim Mộng hoa lục phát sóng, Trần Hiểu cũng được tái sinh nhờ dự án cổ trang này. Bởi lẽ trước đó, công chúng từng không có thiện cảm với nam diễn viên vì đời tư tai tiếng và vẻ ngoài khó gần.

     
    Mộng hoa lục là một bộ phim truyền hình cổ trang do Dương Dương đạo diễn, biên kịch Trương Nguy với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như: Lưu Diệc Phi, Trần Hiểu, Lâm Duẫn, Liễu Nham...
     
    Phim kể về Triệu Phán Nhi là chủ một quán trà ở Hàng Châu, lúc nhận được tin vui vị hôn phu của nàng là Âu Dương Húc đỗ kỳ thi Đình đứng thứ hạng 3, thì lại bị hắn ta thoái hôn. Không muốn chấp nhận số phận của mình, nàng lên kinh thành đòi lại công đạo.
     
    nam chinh tai xuat ngoan muc trong mong hoa luc la ai2
    Tạo hình nhân vật của Trần Hiểu trong Mộng hoa lục. 
     
    Không chỉ là bộ phim cổ trang thông thường hay mang tinh thần "thần tượng", Mộng hoa lục được ví von là "30 chưa phải là hết phiên bản cổ đại". Phim không kể về tình yêu "màu hồng" trong váy áo cổ trang, cũng không lạm dụng những chi tiết huyền ảo hay "tam giới" nhân - tiên - quỷ để thu hút khán giả.
     
    Tác phẩm đầu tư vào bối cảnh, trang phục và nhất là thông điệp nữ quyền trong nội dung, để truyền tải phù hợp giữa bối cảnh cổ đại vốn còn nặng định kiến "trọng nam khinh nữ".
     
    Trong Mộng hoa lục, diễn viên Trần Hiểu đóng nam chính Cố Thiên Phàm - quan phụ trách điều tra phá án, tra hỏi phạm nhân. Trong công việc, Cố Thiên Phàm "mặt lạnh như tiền", ra tay tàn bạo, vì thế có biệt danh "Chúa tể địa ngục", ai nấy khiếp sợ khi nghe tên. Cố Thiên Phàm quen Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi đóng) khi bị truy sát, được nàng cứu giúp, từ đó nảy sinh tình cảm với Phán Nhi.
     
    nam chinh tai xuat ngoan muc trong mong hoa luc la ai3
    Mộng hoa lục đầu tư vào bối cảnh, trang phục và nhất là thông điệp nữ quyền trong nội dung.
     
    Nhiều người cho rằng, đây chính là bộ phim giúp Lưu Diệc Phi vực dậy sự nghiệp sau nhiều năm giậm chân tại chỗ. Thế nhưng, không riêng “thần tiên tỷ tỷ”, Trần Hiểu cũng được tái sinh nhờ dự án cổ trang này. Bởi lẽ trước đó, công chúng từng không có thiện cảm với nam diễn viên vì đời tư tai tiếng và vẻ ngoài khó gần.

    Trước Mộng hoa lục, Trần Hiểu đã gây tiếng vang qua loạt tác phẩm lớn nhỏ như: Lục trinh truyền kỳ, Bác sĩ nhi khoa tài ba, Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Tân Thần điêu đại hiệp, Lục chiến chi vương... Nam diễn viên và Trần Nghiên Hy kết hôn vào năm 2016, cả hai bén duyên nhờ hợp tác cùng nhau trong Tân Thần điêu đại hiệp. 

    Tuy nhiên, anh chàng cũng từng trải qua khoảng thời gian dài khó khăn sau khi chia tay với biên kịch Vu Chính. Sau Năm ấy hoa nở trăng vừa tròn, Trần Hiểu không có bất kỳ dự án nào gây chú ý trong suốt 3 năm và đều bị chê là thảm họa màn ảnh.

    nam chinh tai xuat ngoan muc trong mong hoa luc la ai1
    Nam diễn viên Trần Hiểu.

    Từ việc chọn kịch bản sai lầm, cho đến gương mặt gây khó chịu cho người xem đã khiến tài tử gặp nhiều trắc trở trong sự nghiệp. Theo Sina, Trần Hiểu luôn giữ nét mặt thờ ơ trong mọi việc, ít thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Thế nên, anh bị đánh giá là người kiêu căng, tự cao vì sở hữu vẻ ngoài khó gần, ngông nghênh.

    Trần Hiểu được đánh giá là nam diễn viên chịu khó thay đổi hình tượng, sẵn sàng vào vai phản diện hoặc giả gái nếu cần. Ngay trong giai đoạn bắt đầu sự nghiệp, anh có nhiều tác phẩm được yêu thích. Sau khi thành danh, sao nam được ưu ái đóng chính trong nhiều tựa phim lớn. Nhưng hơn 10 năm vào nghề, Trần Hiểu vẫn giậm chân ở nhóm tài tử tầm trung.

    nam chinh tai xuat ngoan muc trong mong hoa luc la ai4
    Trần Hiểu được đánh giá là nam diễn viên chịu khó thay đổi hình tượng.

    Sina cho rằng Tân thần điêu đại hiệp là nước đi sai lầm làm lỡ dở sự nghiệp của Trần Hiểu. Với gương mặt đẹp và diễn xuất ổn, Trần Hiểu được kỳ vọng khi đảm nhận vai Dương Quá. Tuy nhiên, ồn ào xoay quanh nữ chính Trần Nghiên Hy (Tiểu Long Nữ) và sự thất bại về rating của Tân thần điêu đại hiệp giáng đòn nặng vào danh tiếng Trần Hiểu.

    Năm 2021, tại Liên hoan phim truyền hình Thượng Hải, Trần Hiểu bị chỉ trích không chuyên nghiệp, thiếu tôn trọng Lưu Diệc Phi. Anh có thái độ xa cách, hạn chế tương tác với bạn diễn dù họ đóng vai tình nhân trên màn ảnh.

    Về chuyện tình yêu, Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh được cho là "phim giả tình thật" sau khi hợp tác trong Cung tỏa Châu Liêm và Lục Trinh truyền kỳ. Năm 2015, nam diễn viên gây bàn tán khi công khai yêu Trần Nghiên Hy. Trần Hiểu mang tiếng phụ lòng Triệu Lệ Dĩnh.

    nam chinh tai xuat ngoan muc trong mong hoa luc la ai7
    Trần Hiểu và Triệu Lệ Dĩnh nhiều lần hợp tác trên màn ảnh.

    Để thanh minh cho bản thân và bảo vệ Trần Nghiên Hy trước tai tiếng người thứ ba, Trần Hiểu tuyên bố không có tình cảm với Triệu Lệ Dĩnh. Phát ngôn này khiến Trần Hiểu hứng chỉ trích kịch liệt vì cố tình lợi dụng Triệu Lệ Dĩnh. 

    Tài tử và Trần Nghiên Hy kết hôn năm 2016, có một con trai. Sau đám cưới, Trần Hiểu tham gia nhiều dự án phim ảnh trong khi Trần Nghiên Hy giảm đóng phim, chỉ thi thoảng tham gia show thực tế, sự kiện âm nhạc, thời trang.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Weibo, NSX

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nam-chinh-tai-xuat-ngoan-muc-trong-mong-hoa-luc-la-ai-a541224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan