+Aa-
    Zalo

    Năm 2025, ngành nghề nào "khát" nhân lực?

    (ĐS&PL) - Theo công bố mới nhất, năm 2025, ngành kinh doanh/bán hàng, IT- phần mềm, dịch vụ chăm sóc khách hàng...là những nhóm ngành nghề cần tuyển nhiều nhân lực.

    Mới đây, TopCV- nên tảng công nghệ tuyển dụng vừa có báo cáo thị trường tuyển dụng 2024-2025. Bước sang năm 2025, các ngành nghề chủ chốt được dự đoán sẽ đối mặt với tình trạng "khát" nhân lực nghiêm trọng.

    Kinh doanh/bán hàng tiếp tục là nhóm ngành “khát nhân lực” hàng đầu trong năm 2025. Có 62,5% đại diện khảo sát giải thích, việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và tăng trưởng thị trường là điều cần thiết. Và để hoàn thành mục tiêu này thì 47,6% đại diện đều lựa chọn kinh doanh/bán hàng sẽ là mục tiêu tuyển dụng ưu tiên của DN, đặc biệt là nhóm nhân viên từ 2 – 3 năm kinh nghiệm.

    IT - Phần mềm là nhóm ngành đứng thứ hai về nhu cầu tuyển dụng, tập trung vào các ứng viên có ít nhất 2 - 3 năm kinh nghiệm và chuyên viên từ 3 - 5 năm kinh nghiệm (chiếm 12,2%).

    Tiếp sau đó là các ngành Marketing/Truyền thông/Quảng cáo (9,3%), Dịch vụ chăm sóc khách hàng (5,1%) và Nhân sự (4%).

    Theo công bố mới nhất, năm 2025, ngành kinh doanh/bán hàng, IT- phần mềm, dịch vụ chăm sóc khách hàng...là những nhóm ngành nghề cần tuyển nhiều nhân lực. Ảnh minh họa

    Theo công bố mới nhất, năm 2025, ngành kinh doanh/bán hàng, IT- phần mềm, dịch vụ chăm sóc khách hàng...là những nhóm ngành nghề cần tuyển nhiều nhân lực. Ảnh minh họa

    So với báo cáo năm 2023-2024, nhu cầu tuyển dụng nhóm Kinh doanh/Bán hàng đã tăng đáng kể, khoảng 8,3%, trong khi nhu cầu tuyển dụng ngành IT - Phần mềm giảm nhẹ 1%. Điều này phản ánh cơn sốt nhân lực ngành công nghệ đang có xu hướng hạ nhiệt, trong khi nhu cầu tuyển dụng các ứng viên có kỹ năng thực tiễn được ưu tiên hơn.

    Dù nhóm Kinh doanh/Bán hàng là ưu tiên tuyển dụng hàng đầu, nhưng 21,6% đại diện doanh nghiệp nhận định đây cũng là nhóm dễ bị tối ưu hóa nhân sự khi cần thiết, do ảnh hưởng từ sự thay đổi của thị trường (52,34%). Một số nhóm khác như Marketing/Truyền thông/Quảng cáo (9%) và Dịch vụ chăm sóc khách hàng (7,5%) cũng nằm trong diện tối ưu hóa do các vị trí này có thể được tái cấu trúc phạm vi công việc theo hướng đa nhiệm.

    Đối với nhóm IT - Phần mềm (5,7%), nhân sự thường bị điều chỉnh khi thị trường thay đổi nhu cầu về công nghệ, buộc doanh nghiệp phải điều phối nguồn lực linh hoạt hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-2025-nganh-nghe-nao-khat-nhan-luc-a492362.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan