+Aa-
    Zalo

    Năm 2024, học sinh được nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 mấy ngày?

    (ĐS&PL) - Lịch nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 năm 2024 của học sinh, sinh viên kéo dài 4 ngày với cấp mầm non, tiểu học và 3 ngày với cấp THCS trở lên.

    Lễ Quốc khánh 2/9, người lao động được nghỉ mấy ngày?

    Theo thông báo của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 từ thứ bảy (ngày 31/8) đến hết thứ ba (ngày 3/9).

    Như vậy, đối với cán bộ, công chức, viên chức thì lịch nghỉ lễ 2/9 năm nay sẽ kéo dài 4 ngày, bao gồm 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hằng tuần.

    Các cơ quan, đơn vị không thực hiện lịch nghỉ cố định thứ bảy và chủ nhật hằng tuần sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ lễ 2/9 cho phù hợp.

    Đối với người lao động, người sử dụng lao động quyết định lựa chọn phương án nghỉ lễ Quốc khánh là ngày thứ hai (ngày 2/9) và lựa chọn 1 trong 2 ngày chủ nhật (ngày 1/9) hoặc thứ ba (ngày 3/9).

    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa 

    Như vậy, với người lao động có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần rơi vào chủ nhật thì đợt nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ kéo dài 3 ngày từ 1/9 đến hết 3/9 nếu chọn nghỉ vào nghỉ vào chủ nhật (ngày 1/9) hoặc kéo dài 2 ngày từ 2/9 đến hết 3/9 nếu chọn nghỉ vào thứ ba ngày 3/9.

    Lễ Quốc khánh 2/9, học sinh được nghỉ mấy ngày?

    Hiện nay, không có quy định liên quan đến lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 cho học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, giáo viên, giảng viên là viên chức, người lao động nên sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh theo quy định.

    Theo quy định của Bộ GD&ĐT, lịch nghỉ các ngày lễ, Tết trong năm theo quy định của Nhà nước, học sinh, sinh viên cũng sẽ được nghỉ theo lịch này.

    Như vậy, Lễ Quốc Khánh 2/9/2024, học sinh, sinh viên kéo dài 4 ngày với cấp mầm non, tiểu học và 3 ngày với cấp THCS trở lên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nam-2024-hoc-sinh-uoc-nghi-le-quoc-khanh-2-9-may-ngay-a452541.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan