+Aa-
    Zalo

    Mỹ: Xả súng ở North Carolina, ít nhất 5 người thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một vụ nổ súng đã xảy ra tại thành phố Raleigh, bang North Carolina của Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có cảnh sát.

    Thị trưởng Mary-Ann Baldwin tại Raleigh, bang North Carolina (Mỹ) cho biết, ít nhất 5 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng vào tối 13/10 (theo giờ địa phương).

    Trong số những người thiệt mạng có một sĩ quan cảnh sát, 2 người khác bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

    Hình ảnh được truyền thông đăng tải cho thấy có hàng chục xe cấp xứu xếp hàng trên một con đường chạy qua khu vực cây cối rậm rạp.

    xa sung o my it nhat 5 nguoi chet dspl
    Hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: ABC News.

    Người phát ngôn của Bệnh viện WakeMed, Deb Laughery cho biết ít nhất 4 người liên quan đến vụ xả súng đang được điều trị tại bệnh viện.

    Thống đốc bang North Carolina Roy Cooper thông báo, ông đã trao đổi với Thị trưởng Raleigh Mary-Ann Baldwin và đang triển khai các nguồn lực của bang để hỗ trợ  các nạn nhân.

    “Đây là một ngày đau buồn và bi thảm đối với thành phố Raleigh”, Thị trưởng Baldwin cho biết trong một cuộc họp báo, đồng thời kêu gọi người dân đoàn kết và hỗ trợ cho những người phải sự mất mát người thân.

    Thị trưởng Baldwin nói rằng, cuộc điều tra vẫn đang được tiến hành và một cuộc họp báo sẽ sớm được tổ chức để cập nhật tình hình.

    Trong một vụ án khác, hôm nay (14/10), bồi thẩm đoàn tòa án ở Fort Lauderdale, bang Florida đã bác bỏ án tử hình đối với Nikolas Cruz, hung thủ vụ xả súng khiến 17 người thiệt mạng.

    Cruz (24 tuổi) là thủ phạm của vụ xả súng khiến 14 học sinh và 3 nhân viên nhà trường thiệt mạng tại Trường trung học Marjory Stoneman Douglas ở thành phố Parkland, bang Florida, vào tháng 2/2018.

    Để đưa ra án tử hình phải có sự đồng thuận của toàn bộ 12 thành viên bồi thẩm đoàn. Tuy nhiên, đã có ít nhất một người trong bồi thẩm đoàn cho rằng việc tử hình là không phù hợp, dựa vào những tình tiết giảm nhẹ. 

    Luật sư biện hộ cho bị cáo Melisa McNeill kêu gọi lòng trắc ẩn của bồi thẩm đoàn khi nói rằng Cruz là một thanh niên trẻ bị chứng rối loạn áp lực rượu từ khi còn là bào thai và được sinh ra bởi một người mẹ vô gia cư, nghiện rượu và ma túy. Cruz sau đó được cho người khác làm con nuôi.

    Bồi thẩm đoàn quyết định Cruz sẽ phải chịu hình phạt tù chung thân và sẽ không được ân xá giảm án. 

    Mộc Miên (Theo ABC News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-xa-sung-o-north-carolina-it-nhat-5-nguoi-thiet-mang-a554185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan