+Aa-
    Zalo

    Mỹ phá vụ án em bé 5 tuổi gốc Việt bị bắt cóc và sát hại cách đây 40 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau hơn 4 thập kỷ, cảnh sát Mỹ cho biết họ đã tìm ra lời giải vụ án bé gái 5 tuổi gốc Việt Anne Sang Thi Pham bị bắt cóc và sát hại.

    Văn phòng Biện lý Quận Monterey (Mỹ) hồi tuần trước đã đưa ra tuyên bố về một vụ án cách đây 40 năm, trong đó, bé gái 5 tuổi gốc Việt Anne Sang Thi Pham bị bắt cóc và sát hại. Theo tuyên bố trên, Robert Lanoue (năm nay 70 tuổi) được xác định là người đã bắt cóc Anne Sang Thi Pham khi cô bé trên đường đến trường vào ngày 21/1/1982.

    Giống như nhiều vụ án để mở khác, các nhà chức trách cho biết họ đã tìm ra lời giải sau nhiều năm nhờ sự tiến hộ của công nghệ ứng dụng vào phá án.

    Được biết, vào ngày xảy ra vụ việc, 21/1/1982, Anne Pham đã mất tích khi đi đến trường mẫu giáo Highland ở Seaside, California. Hai ngày sau đó, thi thể cô bé 5 tuổi được tìm thấy ở một địa điểm được gọi là Fort Ord.

    be gai 5 tuoi goc viet bi bat coc1
    Robert Lanoue (trái) được xác định là người bắt cóc và sát hại bé gái 5 tuổi gốc Việt Anne Sang Thi Pham cách đây 40 năm. Ảnh: Law and Crime 

    Theo báo cáo khám nghiệm tử thi được công bố vào thời điểm ấy, bé gái 5 tuổi bị bóp cổ tới chết. Anh trai của cô bé là Kheu Van Pham, khi ấy đang theo học đại học ngành kỹ thuật, nói rằng cô bé rất nhút nhát nhưng biết để ý tới người khác và độc lập. Trường tiểu học Highland chỉ cách nhà cô bé 3 dãy nhà và Anne đã nói với mẹ rằng: "Mẹ cứ ở nhà đi, con tự đi học được".

    Thông tin về vụ việc này, các công tố viên cho biết: "Các cuộc điều tra ban đầu không xác định được bất kỳ nghi phạm nào và vụ án này đã không được giải trong 40 năm. Vào năm 2020, các điều tra viên thuộc Lực lượng Đặc nhiệm phụ trách các vụ án mở của Văn phòng Biện lý Quận Monterey đã cộng tác với Sở Cảnh sát Seaside để lật lại vụ án của Anne Pham và gửi các vật chứng đã thu thập được để xét nghiệm ADN. Một loại xét nghiệm ADN mới mà các nhà điều tra trước đây chưa từng có đã xác định Robert Lanoue là nghi phạm trong vụ sát hại cô bé. Vào thời điểm xảy ra vụ việc, Lanoue 29 tuổi và sống ở Seaside".

    Sau đó, có một thời điểm Lanoue đã chuyển tới Reno, bang Nevada. Hiện, nghi phạm đang bị nhốt tại Nhà tù Quận Washoe. Ông ta cũng bị tình nghi là một kẻ đào tẩu ở một bang khác. 

    Các nhà chức trách cho biết họ đã nhận được lệnh bắt giữ Lanoue vào ngày 6/7. Trong vụ án mạng của Anne Pham, Lanoue phải đối mặt với một tội danh giết người cấp độ một với những cáo buộc rằng ông ta đã sát hại nạn nhân khi thực hiện một vụ bắt cóc và hành vi dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi.

    Astrea Forensics, một trong những công ty được cho là đã giúp đỡ trong việc phá vụ án của Anne Pham, viết: "Đây là tin tức nóng hổi về một vụ án đột phá bằng cách sử dụng các phương pháp gen để xác định pháp y. Chúng tôi ngưỡng mộ Lực lượng Đặc nhiệmcủa Văn phòng Luật sư Quận Monterey và Sở Cảnh sát Seaside, những người không bao giờ từ bỏ Anne Pham và vẫn đang đấu tranh giành lại công lý cho cô bé".

    Minh Hạnh(Theo Law and Crime)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-pha-vu-an-em-be-5-tuoi-goc-viet-bi-bat-coc-va-sat-hai-cach-day-40-nam-a544242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan