+Aa-
    Zalo

    Cảnh sát Mỹ phá thành công vụ trộm bí ẩn sau 52 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theodore John Conrad từng là một nhân viên ngân hàng tại Cleverland (Mỹ). Tuy nhiên, trong một ngày làm việc cách đây 52 năm, ông đã biến mất sau khi lấy trộm 215.000 USD.

    Sở cảnh sát Mỹ cho biết vụ cướp ngân hàng lớn nhất thành phố Cleverland (Mỹ) xảy ra vào tháng 7/1969. Khi ấy, ông Theodore John Conrad, một nhân viên ngân hàng mới ngoài 20 tuổi, đã lấy trộm 215.000 USD (có giá trị tương đương với khoảng 1,7 triệu USD hiện nay) và hoàn toàn biến mất. 

    Cơ quan cảnh sát Mỹ thông tin: "Khoảng một năm trước vụ cướp, Conrad từng bị ám ảnh bởi một bộ phim của Steve McQueen năm 1968. Bộ phim dựa trên vụ cướp ngân và Conrad đã khoe khoang với bạn bè rằng ông ta có thể dễ dàng lấy tiền từ ngân hàng thế nào".

    cuop ngan hang my
    Ông Theodore John Conrad thời còn trẻ. Ảnh: CNN

    Conrad được cho là đã thực hiện vụ trộm vào một ngày thứ 6 trong tháng 7/1969. Theo đó, ngân hàng không hề biết họ bị mất tiền cho tới sáng thứ 2 tuần sau, khi Conrad không xuất hiện để làm việc như bình thường. Tuy nhiên, vụ trộm sau đó đã dần chìm xuống vì không ai biết thủ phạm ở đâu. 

    Trong nhiều thập kỷ sau đó, cảnh sát đã lần theo dấu vết của Conrad tại nhiều bang trên khắp nước Mỹ bao gồm California, Hawaii, Texas và Oregon. Vụ trộm này thậm chí còn được đưa lên chương trình America's Most Wanter và Những bí ẩn chưa được giải đáp. 

    Sau hơn nửa thế kỷ, các nhà chức trách liên bang đã tìm đến Massachusetts và xác nhận rằng ông Conrad đã sống một cuộc đời yên bình với tên giả ở Boston từ năm 1970. Là một phần của cuộc điều tra, họ so sánh các tài liệu năm 1960 của ông với các thủ tục giấy tờ mà ông đã hoàn thành dưới tên Thomas Randele, bao gồm cả đơn xin phá sản năm 2014 tại tòa án liên bang Boston.

    Một trong những điều tra viên chính của vụ án là Peter J. Elliott, một cảnh sát trưởng đến từ miền Bắc Ohio. Gia đình của ông Elliott từng sống gần ông Conrad vào cuối những năm 1960.

    Ông Elliott cho biết: "Đây là vụ án mà tôi biết rất rõ. Cha tôi, John K. Elliott, là phó thống chế ở Cleveland từ năm 1969 cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1990. Cha tôi đã không ngừng tìm kiếm Conrad và luôn muốn giải quyết vụ việc cho tới trước khi ông qua đời vào năm 2020".

    Theo đó, ông Elliott nói rằng một số tài liệu do cha ông phát hiện đã giúp xác định danh tính của ông Conrad sau khi bỏ trốn. Ông Elliott chia sẻ: "Tôi hy vọng giờ đây cha tôi có thể yên nghỉ sau khi vụ án ông theo đuổi nhiều thập kỷ cuối cùng cũng đã khép lại".

    Sở cảnh sát cho biết ông Conrad đã qua đời vì bệnh ung thư phổi vào tháng 5 vừa qua tại Lynnfield, Massachusetts, ở tuổi 71. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-my-pha-thanh-cong-vu-trom-bi-an-sau-52-nam-a519249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan