+Aa-
    Zalo

    Mỹ, Nhật, Hàn, Trung Quốc đồng loạt đặt mua rau củ quả Việt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong 11 tháng năm 2017, xuất khẩu rau củ quả Việt Nam tăng trưởng gần 44% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt xa cả năm 2016.

    Trong 11 tháng năm 2017, xuất khẩu rau củ quả Việt Nam tăng trưởng gần 44% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt xa cả năm 2016.

    Chiều 18/12, UBND tỉnh Đồng Tháp, Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ, Công ty Lavifood và Greenland Business Group đã ký thoả thuận nhập khẩu chính ngạch nông sản Việt Nam đầu tiên vào thị trường Trung Quốc với giá trị ít nhất 500 triệu USD trong 2 năm đầu và tăng dần trong các năm tiếp theo.

    Tỉnh Đồng Tháp cũng ký biên bản ghi nhớ với Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ và Lavifood để đầu tư chiến lược vào Khu Công nghiệp Chế biến sâu rau củ quả đầu tiên của Việt Nam tại huyện Lấp Vò. Ảnh: Cổng thông tin điện tử Đồng Tháp

    Song song đó, tỉnh Đồng Tháp cũng ký biên bản ghi nhớ với Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ và Lavifood để đầu tư chiến lược vào Khu Công nghiệp Chế biến sâu rau củ quả đầu tiên của Việt Nam tại huyện Lấp Vò.

    Dự án ngay lập tức được 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước ngỏ ý muốn tham gia, nhằm xuất khẩu nông sản tỉnh này đi các thị trường quốc tế như Mỹ, Nhật, châu Âu… Cụ thể, một số tên tuổi hàng đầu đáng chú ý như Global Food Importers (Mỹ), Ota Floriculture Auction (Nhật Bản) và Korea Agro-Fisheries & Food Trade Corporation (Hàn Quốc).

    Sau mặt hàng xoài Cao Lãnh, Global Food Importers đang tiến tới một thỏa thuận xuất khẩu 100 triệu USD với Đồng Tháp trong bối cảnh nhu cầu rau củ quả đông lạnh đang tăng ở Mỹ.

    Trong khi đó, Nhật Bản đang đặt vấn đề mua hoa nhiệt đới của Đồng Tháp do sản lượng từ các nhà cung cấp Malaysia và Colombia dự báo sẽ giảm. Hàn Quốc thì mong mỏi sớm tăng danh mục lẫn sản lượng trái cây Việt Nam xuất sang nước này.

    Vũ Đậu(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-nhat-han-trung-quoc-dong-loat-dat-mua-rau-cu-qua-viet-a213614.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan