+Aa-
    Zalo

    Mỹ dự kiến công bố gói viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine vào 24/8

    (ĐS&PL) - Một quan chức giấu tên tiết lộ gói viện trợ quân sự mới sẽ tập trung vào đạn dược và các mục tiêu trung hạn như hệ thống phòng thủ.

    Theo một quan chức Mỹ, Washington dự kiến công bố gói viện trợ vũ khí mới trị giá 3 tỷ USD cho Ukraine vào ngày 24/8 (theo giờ Mỹ), trùng với ngày quốc khánh của Ukraine. Đây sẽ là gói viện trợ lớn nhất của Mỹ dành cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại đây 6 tháng trước.

    Được biết, gói viện trợ này sử dụng ngân sách từ Sáng kiến hỗ trợ an ninh Ukraine (USAI) được quốc hội Mỹ phê duyệt nhằm cho phép chính quyền Tổng thống Joe Biden thu mua vũ khí để cung cấp cho Ukraine thay vì lấy từ kho dự trữ vũ khí của Mỹ.

    my du kien cong bo goi vien tro quan su lon nhat cho ukraine vao 24 8
    Binh sĩ Ukraine bốc dỡ lô tên lửa Javelin do Mỹ gửi. Ảnh: CNN

    Một quan chức giấu tên tiết lộ, gói viện trợ mới không bao gồm các loại vũ khí từng được cung cấp cho quân đội Ukraine trước đây, mà tập trung vào đạn dược và các mục tiêu trung hạn như hệ thống phòng thủ.

    Tuy nhiên, quan chức này cho biết sẽ mất nhiều tháng để chuyển giao đợt viện trợ vũ khí mới này tới châu Âu do các công ty quốc phòng phải thu mua vũ khí, theo USAI. Ngoài ra, số lượng và các loại vũ khí viện trợ có thể thay đổi trước khi thông báo chính thức được đưa ra.

    Mỹ đã viện trợ quân sự trị giá 10,6 tỷ USD cho Ukraine kể từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại đây vào ngày 24/2. AP thông tin, ngày 19/8 vừa qua, Mỹ cho biết sẽ lần đầu đầu cung cấp cho Ukraine máy bay không người lái giám sát Scan Eagle, xe chống mìn, đạn chống thiết giáp và hệ thống lựu pháo để hỗ trợ Ukraine.

    Theo một quan chức quốc phòng cấp cao Mỹ, gói viện trợ mới có 15 máy bay Scan Eagle, 40 xe chống mìn và 2.000 viên đạn chống thiết giáp. Quan chức này chia sẻ, Washingtin đang tìm cách giúp định hình và trang bị cho lực lượng Ukraine trong tương lai.

    Trong một diễn biến liên quan, Đại sứ quán Mỹ tại Kiev đã cảnh báo về khả năng Nga gia tăng các cuộc tấn công quân sự tại Ukraine trong những ngày tới, đặc biệt là khoảng thời gian quanh ngày quốc khánh của Ukraine 24/8.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-du-kien-cong-bo-goi-vien-tro-quan-su-lon-nhat-cho-ukraine-vao-24-8-a548763.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan