+Aa-
    Zalo

    Mỹ cảnh báo Nga sắp can thiệp quân sự vào Ukraina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Washington ngày 8/8 cảnh báo bất cứ hành động "hỗ trợ nhân đạo" nào của Nga đều là cái cớ để Mátxcơva can thiệp quân sự hỗ trợ lực lượng ly khai miền đông.

    (ĐSPL) - Washington ngày 8/8 cảnh báo bất cứ hành động "hỗ trợ nhân đạo" nào của Nga đều  là cái cớ để Mátxcơva can thiệp quân sự hỗ trợ lực lượng ly khai miền đông.
    Theo AP, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Samantha Power đưa ra cảnh báo ngày 8/8 trong một cuộc họp của LHQ về tình hình tại Ukraina. Mọi hoạt động dưới danh nghĩa viện trợ nhân đạo của Nga nếu có sẽ được Washington coi là hành động "xâm lược Ukraina", bà Power tuyên bố.
    Mỹ cảnh báo Nga sắp can thiệp quân sự vào Ukraina

    Bà Samantha Power cảnh báo "âm mưu xâm lược" Ukraina của Nga

    Bà Power cũng nhấn mạnh Nga đã đề nghị "một hành lang nhân đạo" nhằm gửi hàng cứu trợ đến các tay súng ly khai. "Việc hỗ trợ nhân đạo là cần thiết nhưng không phải đối với những kẻ đã gây ra khủng hoảng", bà Power ám chỉ Nga khiến tình hình ở Ukraina ngày càng nghiêm trọng hơn.
    Tuy vậy, Washington không loại bỏ khả năng Nga gửi hàng cứu trợ đến Ukraina nhưng nhấn mạnh việc này cần được chuyển giao đến một tổ chức thứ 3, như Hội Chữ thập đỏ. Ngoài ra, mọi hành động khác của Matxcơva dưới danh nghĩa "hỗ trợ nhân đạo" là không thể chấp nhận được.
    Thông điệp của Mỹ đến sau khi có thông tin cho rằng Nga đang tập trung 20.000 binh sĩ  cùng một số lượng lớn các máy bay chiến đấu và ném bom. Trong khi đó, lực lượng ly khai vẫn đang tiếp tục giao tranh ác liệt dù quân đội chính phủ đang ngày càng tiến gần hơn vào Donetsk.
    "Chúng ta đã hy vọng vào một sự giúp đỡ từ Mátxcơva, chúng ta đã chờ đợi quân đội Nga nhưng họ đã không giúp đỡ chúng ta trong cuộc chiến này". Nhiều tay súng ly khai vẫn kiên quyết sẽ chiến đấu đến cùng nhưng cũng có những người bắt đầu tỏ ra dao động. "Họ muốn vứt bỏ vũ khí và sang tị nạn  ở Nga", một tay súng ly khai 27 tuổi có tên Andrei cho biết.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-canh-bao-nga-sap-can-thiep-quan-su-vao-ukraina-a45242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Quan hệ Nga-Ukraina ngày càng xấu đi

    Quan hệ Nga-Ukraina ngày càng xấu đi

    Sau vụ những người biểu tình tấn công sứ quán Nga ở Kiev và Ngoại trưởng Ukraina xúc phạm Tổng thống Putin, quan hệ hai nước xấu đi một cách nghiêm trọng.