+Aa-
    Zalo

    Mỹ cảnh báo công dân tại Trung Quốc thận trọng với "âm thanh lạ" gây chấn thương não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi một nhân viên tại lãnh sự Mỹ ở Quảng Châu báo cáo các triệu chứng sức khỏe xấu do nghe “âm thanh lạ”, phía Trung Quốc cho biết sẽ tiến hành điều tra.

    Sau khi một nhân viên tại lãnh sự Mỹ ở Quảng Châu báo cáo các triệu chứng sức khỏe xấu do nghe “âm thanh lạ”, phía Trung Quốc cho biết sẽ tiến hành điều tra.

    Sáng 23/5, Đại sứ quán Mỹ cho biết một nhân viên làm việc tại đây báo cáo có những “âm thanh lạ” và áp lực "bất thường" dẫn đến chấn thương não nhẹ.

    Đại sứ quán Mỹ tại thành phố Quảng Châu đã ban hành một cảnh báo sức khỏe cho công dân Mỹ sống ở Trung Quốc. Đồng thời, tuyên bố khẳng định chưa có bằng chứng liên kết vụ việc này với tai nạn tương tự ở Cuba từ cuối năm 2016.

    Đại sứ quán Mỹ tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc - Ảnh: SOM.

    Trong email lãnh sự Mỹ gửi chính phủ Bắc Kinh, các dấu hiệu lạ ảnh hưởng tới thể chất các nhân viên tại đây đã bắt đầu từ cuối năm 2017 đến tháng 4/2018 nhưng vẫn chưa được giải quyết. Kết quả khám lâm sàng cho thấy các nạn nhân bị chấn thương sọ não nhẹ (MTBI) và đã trở về Mỹ.

    Bộ Ngoại giao Mỹ nhận định vụ việc rất nghiêm trọng và yêu cầu chính phủ Trung Quốc phải có động thái thích hợp. Chính quyền Bắc Kinh chưa đưa ra bình luận công khai nhưng cũng đã cam kết sẽ tiến hành điều tra.

    Cảnh báo sức khỏe dành cho các công dân Mỹ tại Trung Quốc viết: "Nếu bạn đang sống tại Trung Quốc và gặp bất kỳ hiện tượng thính giác hoặc cảm giác bất thường kèm theo âm thanh lạ, đừng cố xác định nguồn âm. Thay vào đó, hãy di chuyển đến vị trí an toàn không có âm thanh".

    Thu Phương (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-canh-bao-cong-dan-tai-trung-quoc-than-trong-voi-am-thanh-la-gay-chan-thuong-nao-a230549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan