+Aa-
    Zalo

    Mỹ bất ngờ rút hết máy bay ném bom B-52H khỏi đảo Guam

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lần đầu tiên sau 16 năm, Không quân Mỹ lẳng lặng cho rút hết máy bay ném bom khỏi đảo Guam ở phía tây Thái Bình Dương.

    Lần đầu tiên sau 16 năm, Không quân Mỹ lẳng lặng cho rút hết máy bay ném bom khỏi đảo Guam ở phía tây Thái Bình Dương.

    Cảnh các máy bay quân sự của Mỹ đậu trên đường băng của căn cứ Không quân Andersen trên đảo Guam. 

    Theo Sputnik, kể từ năm 2004, Lầu Năm góc đã cho triển khai sứ mệnh Hiện diện máy bay ném bom liên tục (CBP) ở Guam, đồng nghĩa với việc Không quân Mỹ luôn duy trì một phi đội máy bay ném bom chiến lược trên hòn đảo này.

    Tuy nhiên, ngày 17/4 ghi dấu việc lần đầu tiên trong 16 năm qua không có bất kỳ chiến đấu cơ nào loại này hiện diện ở Guam.

    Trang web chuyên theo dõi các hoạt động hàng không AircraftSpots phát hiện, toàn bộ 5 máy bay ném bom chiến lược B-52H Stratofortress của Mỹ đã rời khỏi hòn đảo phía tây Thái Bình Dương, nhưng không có chiến đấu cơ nào đến thay thế.

    Bên cạnh các "pháo đài bay" nói trên, Không quân Mỹ từng điều các máy bay ném bom B-1B Lancers và B-2 Spirit cắm chốt tại Guam. Trong đó, mẫu B-2 Spirit có thể mang theo vũ khí hạt nhân giống như máy bay ném bom B-52.

    Động thái mới được cho là bất thường do các pháo đài bay của Không quân Mỹ vừa tham gia một màn phô diễn sức mạnh "voi đi bộ" (các máy bay dàn đội hình trên đường băng ở khoảng cách an toàn tối thiểu, rồi cất cánh liên tục) hồi đầu tuần này.

    Thiếu tá Không quân Mỹ Kate Atanasoff, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ (STRATCOM), nói với The War Zone rằng các máy bay ném bom của Mỹ sẽ tiếp tục “hoạt động ở khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương từ một loạt các địa điểm hải ngoại rộng lớn hơn theo thời điểm và cường độ do chúng tôi lựa chọn”.

    Trang Atanasoff bình luận rằng, việc chuyển các máy bay ném bom ra khỏi đảo Guam phù hợp với chiến lược phòng thủ quốc gia mới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-bat-ngo-rut-het-may-bay-nem-bom-b-52h-khoi-dao-guam-a320110.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan