+Aa-
    Zalo

    Mỹ áp đặt hạn chế đi lại với Brazil trong vòng 14 ngày

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump ngày 24/5 đã tuyên bố đình chỉ nhập cảnh vào Mỹ đối với bất kỳ cá nhân nào đã ở Brazil trong vòng 14 ngày.

    Tổng thống Donald Trump ngày 24/5 đã tuyên bố đình chỉ nhập cảnh vào Mỹ đối với bất kỳ cá nhân nào đã ở Brazil trong vòng 14 ngày.

    Trong tuyên bố của mình, Tổng thống Donald Trump nhấn mạnh, vì những lợi ích của Mỹ, ông quyết định hành động để hạn chế và đình chỉ nhập cảnh vào nước này đối với những người nhập cư hoặc không di dân, tất cả những người nước ngoài đã có mặt ở Brazil trong thời gian 14 ngày trước khi họ nhập cảnh hoặc tìm cách nhập cảnh vào Mỹ.

    Những hạn chế mới này không áp dụng đối với dòng chảy thương mại giữa Mỹ và Brazil.

    Hành động vừa được thực thi sẽ giúp đảm bảo công dân nước ngoài đã ở Brazil không trở thành một nguồn lây nhiễm bổ sung Covid-19 ở Mỹ.

    Trước đó, trả lời phỏng vấn CBS News, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Robert O'Brien bày tỏ hy vọng những hạn chế đi lại với Brazil sẽ chỉ là tạm thời. Ông Robert O'Brien đồng thời cho biết Nhà Trắng sẽ xem xét áp đặt hạn chế đi lại với toàn bộ khu vực Nam bán cầu trên cơ sở từng quốc gia một.

    Bác sĩ kiểm tra nhiệt độ cho người có triệu chứng Covid-19 tại một trường học ở Rio de Janeiro, Brazil hôm 24.5. (Ảnh: AFP).

    Hiện, Brazil ghi nhận hơn 347.000 ca nhiễm Covid-19, trong khi Mỹ có hơn 1,6 triệu.

    Đại dịch Covid-19 vẫn chưa đến đỉnh tại Sao Paulo, thành phố lớn nhất và bị nhiễm bệnh nặng nhất ở Brazil, nhưng hệ thống y tế tại đây đã bị phá vỡ. Trong khi cuộc khủng hoảng ngày càng sâu rộng và số người chết tiếp tục tăng, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đang kêu gọi các doanh nghiệp mở cửa trở lại. Ông phản đối việc nhiều thống đốc đang đẩy mạnh giãn xã hội để làm chậm sự lây lan.

    Đáng lưu ý, những thổ dân Brazil đang chết vì Covid-19 với tốc độ đáng báo động. Số người chết gấp đôi so với phần còn lại của dân số Brazil, theo nhóm vận động bảo vệ thổ dân Brazil.

    Việt Hương(T/h)

    Brazil ghi nhận hơn 347.000 ca COVID-19, trong khi Mỹ có hơn 1,6 triệu.
    Đại dịch COVID-19 vẫn chưa đến đỉnh tại Sao Paulo, thành phố lớn nhất và bị nhiễm bệnh nặng nhất ở Brazil, nhưng hệ thống y tế tại đây đã bị phá vỡ. Trong khi cuộc khủng hoảng ngày càng sâu rộng và số người chết tiếp tục tăng, Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đang kêu gọi các doanh nghiệp mở cửa trở lại. Ông phản đối việc nhiều thống đốc đang đẩy mạnh giãn xã hội để làm chậm sự lây lan.
    Đáng lưu ý, những thổ dân Brazil đang chết vì COVID-19 với tốc độ đáng báo động. Số người chết gấp đôi so với phần còn lại của dân số Brazil, theo nhóm vận động bảo vệ thổ dân Brazil.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/my-ap-dat-han-che-di-lai-voi-brazil-trong-vong-14-ngay-a324568.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan